Nhất quyết không nhận giọng nói ghi âm là của mình

Ngày 18-11, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo kêu oan của bị cáo Nguyễn Kim Y (47 tuổi, ngụ quận Cái Răng), tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo chín năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, bị cáo còn bị phạt bổ sung 10 triệu đồng, bồi thường cho bị hại 250 triệu đồng.

Bị cáo Y (nữ) tại tòa phúc thẩm ngày 18-11. Ảnh: N.NAM

Bị cáo Y (nữ) tại tòa phúc thẩm ngày 18-11. Ảnh: N.NAM

Tại tòa phúc thẩm, bị cáo luôn kêu oan cho rằng mình không phạm tội, không nhận 250 triệu đồng, file ghi âm bị cắt ghép và bị cáo nói như trong file ghi âm là do bị hại ép buộc.

Tuy nhiên, tòa cho rằng không có căn cứ thể hiện file ghi âm bị cắt ghép. Còn bị cáo cho rằng bị khống chế khi nói nhưng lại không đưa ra được bằng chứng chứng minh cho việc bị khống chế. Trong khi đó, lời khai của bị cáo, của bị hại trong hồ sơ thể hiện bị cáo đã nhận số tiền 250 triệu đồng của bị hại...

Theo cáo trạng, năm 2011, gia đình bà NTG làm đơn khiếu nại giám đốc thẩm vụ tranh chấp di sản thừa kế. Y nói với bà G. có quen biết thẩm phán tòa án tối cao, nếu gia đình G. cần giúp đỡ ở giai đoạn giám đốc thẩm thì đưa cho Y 250 triệu đồng. G. đồng ý nên từ tháng 9 đến tháng 10-2013, G. cùng chồng đưa tiền cho Y ba lần tổng cộng 250 triệu đồng.

Nhận tiền xong Y không làm gì cả.  Đến khi nhận được quyết định giám đốc thẩm vụ án, G. hỏi Y về vụ án thì Y vẫn kêu G. chờ đi vì các thẩm phán còn đang bận họp.

Biết mình bị lừa nên G. làm đơn tố giác Y lừa đảo chiếm đoạt 250 triệu đồng...

Quá trình điều tra gần một năm, Y. không thừa nhận hành vi phạm tội và giọng nói của mình trong file ghi âm dù đã có kết luận giám định cùng một người. Mãi đến khi cơ quan điều tra bắt tạm giam Y để phục vụ điều tra thì sau nhiều lần làm việc Y mới thừa nhận giọng nói trong đĩa ghi âm mà G. cung cấp là giọng nói của mình và cho rằng việc nhận 250 triệu đồng như trong ghi âm là do bị vợ chồng G. khống chế, ép buộc.

Theo hồ sơ, lời nói của bị cáo trong file ghi âm từ đoạn 1 giờ 46 đến 1 giờ 55 thì bị cáo thừa nhận số tiền đã chi cho luật sư 70 triệu, thẩm phán 100 triệu, còn lại 80 triệu bị cáo giữ chờ ổng đi về đưa ổng ký sẽ chi 50 triệu còn lại 30 triệu đồng bị cáo chi phí đi lại...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm