Nhậu say, đốt xe, đuổi đánh công an

Ngày 27-4, TAND huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Phước Lộc (20 tuổi) chín tháng tù và Lê Thanh Nhân (SN 1-11-2000, cùng ngụ huyện Long Hồ) 15 tháng tù treo cùng về tội cố ý gây thương tích và chống người thi hành công vụ; Nguyễn Thanh Toàn (21 tuổi, ngụ phường 9, TP Vĩnh Long) chín tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, ngày 8-11-2017, sau khi nhậu xong và trên đường về thì Nhân và một người trong nhóm nhậu xảy ra mâu thuẫn đuổi đánh nhau, lúc này có Toàn và Lộc. Khi cả hai đuổi tới gần trụ sở TAND tỉnh Vĩnh Long thì lúc này anh Lê Duy Khải chở theo Lê Thanh Lâm đang đi ngang thấy Nhân và bạn đánh nhau nên dừng xe lại xem.

Nhậu say, đốt xe, đuổi đánh công an

Các bị cáo tại tòa

Thấy có người đứng xem Nhân quay sang nói “Mày nhìn cái gì, đánh chết mẹ bây giờ”. Lúc này, Toàn liền chạy đến dùng kéo đâm anh Khải ba nhát, anh Lâm hai nhát, Nhân và Lộc cũng nhào đến đánh hai nạn nhân. Bị đánh nên anh Khải và Lâm bỏ chạy để lại chiếc xe máy. Sau đó Nhân đã lôi xe máy của nạn nhân ra đốt theo lời xúi giục của Lộc.

Nhận được tin báo, hai đồng chí Nguyễn Quang Liêm và Lê Văn Minh Kha (cán bộ đội cảnh sát giao thông TP Vĩnh Long) cùng năm lực lượng địa phương đến dập lửa thì cũng bị Nhân và Lộc đuổi đánh... Sau đó, lực lượng cảnh sát 113, Công an tỉnh và Công an huyện Long Hồ đã có mặt tại hiện trường dập lửa, khống chế Lộc và Nhân đưa về trụ sở làm việc. Riêng Toàn bỏ trốn và ra đầu thú sau đó.

Theo kết luận giám định cho thấy anh Khải có tỉ lệ thương tích 18%. Còn theo kết luận giám định pháp y tâm thần thì tại thời điểm gây án và hiện nay Lê Thanh Nhân bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm