Nhậu vào ba hột, vác cây đánh người

Theo hồ sơ, chiều 11-11-2015, Dương cùng hai em ruột là Tỉnh, Hào và người bạn là Trần Văn Nhật nhậu tại nhà cha Dương tại xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa. Trong lúc nhậu, Dương cầm cây đi đến nhà ông Trần Thoại ở gần đó để hỏi chuyện trước đó mẹ mình bị vợ và con gái ông Thoại đánh nhưng không gặp ai nên về nhậu tiếp. Đến khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, Dương nghe phía nhà ông Thoại hô hét to tiếng nên nói với Hào, Tỉnh, Nhật: “Ra ngoài chứ không tụi nó xuống đập nhà, chơi tụi nó luôn!”.

Sau đó, cả bốn người cầm cây gỗ chạy đi thì gặp Trần Thận (là người nhà ông Thoại) đang đi về nhà. Dương, Hào, Tỉnh và Nhật cầm cây xông vào đánh Thận. Thận chạy vào nhà người dân, Dương, Tỉnh và Hào đuổi theo. Dương dùng cây đánh trúng vào chân trái Thận; Thận tiếp tục chạy thì bị Tỉnh và Hào dùng cây đánh trúng vào đầu và người Thận. Sau đó Dương và Nhật còn dùng cây đánh nhau với mấy anh em ông Thận rồi bỏ về.

Giám định pháp y kết luận ông Thận bị thương tích 29%. Xử sơ thẩm, TAND huyện Sơn Hòa xử phạt Dương 18 tháng tù, Tỉnh, Hào mỗi bị cáo 18 tháng tù treo, Nhật chín tháng tù treo, cùng về tội cố ý gây thương tích.

VKSND tỉnh Phú Yên nhận thấy giữa bị hại với các bị cáo không có mâu thuẫn gì nhưng các bị cáo đã dùng cây gỗ là hung khí nguy hiểm đánh bị hại, trong đó các bị cáo Hào, Tỉnh đánh vào vùng đầu của bị hại. Hành vi của các bị cáo thể hiện tính côn đồ, hung hãn, gây tỉ lệ thương tích cao nhất của khung hình phạt (29%). Cấp sơ thẩm không áp dụng tình tiết tăng nặng phạm tội có tính chất côn đồ là thiếu sót và xử phạt các bị cáo dưới mức thấp nhất của khung hình phạt là chưa tương xứng...

Từ đó VKSND tỉnh Phú Yên đã kháng nghị, đề nghị TAND cùng cấp xử phúc thẩm tăng hình phạt Dương, Tỉnh, Hào và không cho bị cáo Tỉnh hưởng án treo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm