Nhậu xong bấm còi inh ỏi còn đâm chết người

Ngày 28-1, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Ngân Văn Dũng (29 tuổi, trú phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) 20 năm tù về tội giết người và một năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tổng hình phạt Dũng phải chịu là 21 năm tù. Dũng còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 100 triệu đồng. 

Đồng thời, tòa tuyên phạt Ngân Văn Hoàn (anh Dũng) và Ngân Văn Luận mỗi bị cáo chín tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

 Bị cáo Ngân Văn Dũng (đứng giữa), bị cáo Ngân Văn Hoàn (anh Dũng) và Ngân Văn Luận (phải).

Theo cáo trạng, chiều tối 14-9-2015, hai anh em Hoàn, Dũng đến nhà bạn của Hoàn để nhậu. Đến 21 giờ cùng ngày, Hoàn đi xe máy chở Dũng về nhà. Trên đường về, Hoàn bóp còi nhiều lần, rú ga to ầm ĩ. Lúc này, Luận cùng nhóm bạn đang ngồi chơi bên đường nói: "Khuya rồi đừng bóp còi để dân làng còn ngủ". 

Lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra cãi vã, sau đó Hoàn và Luận lao vào đánh nhau. Dũng lấy dao trong cốp xe chạy lại ứng cứu cho Hoàn nhưng lại đâm vào bụng anh Hà Văn Duyên (bạn Luận) đang đứng gần đó. 

Thấy anh Duyên kêu cứu, hai người dân gần đó chạy ra cứu và bị Dũng đâm dao vào tay và chân (thương tích 1%). 

Sau khi gây án, Dũng và Hoàn chạy vào vườn mía của người dân để lẩn trốn nhưng đã bị người dân đốt đuốc soi, bắt giữ, giao cho công an. Anh Duyên được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong trên đường đến bệnh viện do vết thương quá nặng. 

Tại phiên tòa, anh em Dũng, Hoàn và bị cáo Luận đều thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải.
HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của Dũng là đặc biệt nghiêm trọng, đã tước đi tính mạng của người khác, có tính côn đồ nên cần xử phạt nghiêm minh. Sau khi cân nhắc mức độ phạm tội của từng bị cáo, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, tòa đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm