Nhiều cán bộ đánh bạc trên mạng M88 hầu tòa

Theo hồ sơ, M88 là trang web cá độ trực tuyến đặt máy chủ tại Philippines, do người nước ngoài đăng ký, hoạt động tại nhiều nước. Khi truy cập vào trang web, người đánh bạc được hướng dẫn cách thức mở tài khoản, đăng ký dịch vụ chuyển tiền, cách thức truy cập để cá độ bóng đá, chơi xúc xắc...

Các bị cáo trong đường dây tổ chức, đánh bạc quy mô lớn qua trang M88 tại tòa. Ảnh: H.YẾN

Năm 2010, Nguyễn Võ Hoài Trâm (đại diện M88, đã bỏ trốn) tuyển chọn một số người mở tài khoản cá nhân tại ngân hàng để làm tài khoản đại diện M88 nhận, chuyển, thanh toán tiền đánh bạc cho các con bạc thông qua phương thức giao dịch Internet Banking. Những người này sau đó mở tài khoản cá nhân hoặc huy động CMND của bạn bè, người thân để mở nhiều tài khoản giao M88 sử dụng nhằm được trả công từ 21 đến 43 triệu đồng. Còn tiền đánh bạc rút ra mua ngoại tệ, vàng hoặc tiền mặt chuyển cho các đối tượng khác theo hướng dẫn của những người điều hành M88. Thông qua đó, hàng ngàn người Việt đã chuyển số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng ra nước ngoài để đánh bạc. Đến tháng 1-2013, đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc này mới bị triệt phá.

Điều đáng chú ý trong vụ án là có nhiều bị cáo nguyên là nhân viên ban quản lý đầu tư dự án (Sở GTVT TP.HCM), giảng viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, nhân viên mặt đất Công ty Hàng không Nội Bài, cán bộ Công ty Công trình giao thông 479, kỹ sư phần mềm, cán bộ ngân hàng, sinh viên... Các bị cáo này ngụ ở nhiều tỉnh, thành từ Bắc vào Nam và đã chuyển số tiền thấp nhất 90 triệu đồng, cao nhất gần 9 tỉ đồng đến các tài khoản M88 để đánh bạc.

Theo cơ quan điều tra, có gần 12.000 tài khoản thường xuyên chuyển tiền đến trang M88 với số tiền hơn 2.000 tỉ đồng để đánh bạc. Tuy nhiên, cơ quan điều tra chỉ xác định được 127 trường hợp có nơi cư trú.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm