Nhiều cơ quan đề nghị xét đơn kêu oan của ông Phùng Văn Đồng

Hai cơ quan cũng đề nghị lãnh đạo tòa và viện tối cao thông báo kết quả giải quyết cho hai cơ quan này. Trước đó, Văn phòng Chính phủ cũng chuyển hồ sơ của ông Đồng đến tòa, viện tối cao để hai cơ quan này xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Theo khiếu nại của ông Đồng, ông là một trong các bị cáo trong vụ án Vũ Quốc Hào (Công ty Cho thuê Tài chính II - Công ty ALCII) và đồng phạm, bị Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phạt 15 năm tù về tội tham ô tài sản vào tháng 4-2015. Tuy nhiên, ông cho rằng ông không tham gia bất cứ cuộc họp nào do bị cáo Hào triệu tập để thực hiện việc mua, cho thuê lại tàu Tinro 2 và giải quyết nợ xấu cho một số công ty… Do đó tòa xét xử ông với vai trò đồng phạm là oan cho ông.

Như Pháp Luật TP.HCM cũng đã phản ánh (xem thêm bài “Xử 15 năm tù vì quy kết bị cáo có dự họp”, ngày 26-6), trong suốt quá trình tố tụng, ông Đồng liên tục kêu oan. Nhiều bị cáo khác cũng đều khẳng định ông Đồng không tham gia bất cứ cuộc họp bàn nào. Thậm chí ngay từ buổi đầu, cơ quan điều tra và VKS cũng nhận định không có cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự ông Đồng. Tuy nhiên, sau đó ông Đồng vẫn bị kết án…

GH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm