Nhiều thành tích chống tội phạm lại đi cướp giật

Mới đây, TAND huyện Bình Chánh (TP.HCM) xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Hải (SN 1993, ngụ Tân Bình) bốn năm sáu tháng tù về tội cướp giật tài sản. HĐXX miễn hình phạt tiền bổ sung cho bị cáo do xét thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn cũng như không có khả năng nộp phạt. Và buộc bị cáo tiếp tục bồi thường 1,5 triệu đồng theo yêu cầu của người bị hại. 

Bị cáo Hải ngoài dùng mô tô làm phương tiện đi cướp giật (thuộc trường hợp dùng thủ đoạn nguy hiểm) thì còn thực hiện phạm tội với người bị hại đang mang thai, cần phải xử nghiêm.

Ảnh minh họa: Công an quận 1 trao trả túi xách cho một nữ du khách.

Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, tài sản đã kịp thời thu hồi, giao trả cho người bị hại một phần; bản thân chưa có tiền án, tiền sự, phạm tội lần đầu; đầu thú. Đáng chú ý, trước đây bị cáo là dân phòng có thành tích xuất sắc trong phong trào đấu tranh phòng, chống tội phạm, được nhiều giấy khen của quận Bình Tân, Công an TP.HCM tặng. Người bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. HĐXX chiếu cố giảm nhẹ một phần hình phạt.

Chiều 15-5, Hải chạy trên đường Võ Văn Vân, đến trước số nhà D15/1J tổ 4, ấp 4B (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) phát hiện chị Nguyễn Thị Hiền đang đứng bên lề đường có đeo một túi xách nên nảy sinh ý định cướp giật.

Lúc này, Hải điều khiển xe chạy đến áp sát vào phía sau lưng chị Hiền rồi dùng tay trái giật túi xách của chị Hiền, tăng ga bỏ chạy. Sau khi chiếm đoạt được túi xách của chị Hiền, Hải về nhà bạn tại ấp 6, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh mở ra kiểm tra thì thấy bên trong có 12 triệu đồng, một điện thoại di động hiệu Nokia Lumia 520 và một số giấy tờ tùy thân khác của chị Hiền.

Hải lấy tiền và điện thoại di động, còn lại một số giấy tờ và túi xách Hải mang bỏ tại kênh Cầu Xa (Bà Điểm, huyện Hóc Môn).

Sau đó, Hải đến tiệm sửa xe của anh Nguyễn Thanh Sang (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) mua một xe Wave giá 9.500.000 đồng nhưng nhờ em ruột đứng tên hợp đồng mua bán xe. Rồi Hải đi mua nước hoa, hộp phấn, hai cây son môi với giá 2 triệu đồng mang tặng bạn gái tên An (không rõ lai lịch). Còn lại 500.000 đồng Hải tiêu xài cá nhân hết.

Đến ngày 16-5, Hải đến Công an xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh đầu thú. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm