Nhóm lừa bán hàng điện tử qua mạng lãnh án

Mức án của các bị cáo thấp hơn mức viện truy tố đề nghị (từ 7 đến 13 năm) do HĐXX nhận định số thiệt hại của vụ án chỉ hơn 250 triệu đồng (một số người bị hại không xác định được). Từ đó, toà chuyển khoản xét xử nhẹ hơn cho các bị cáo. Riêng bị cáo Minh có nhiều tình tiết giảm nhẹ đặc biệt là người bị ảnh hưởng chất độc màu da cam.

Các bị cáo tại tòa.

Theo hồ sơ, thấy việc mua bán qua mạng Internet dễ dàng, Tân và Chương đã đăng thông tin rao bán hàng điện tử của các hãng nổi tiếng như Apple, Samsung, Sony, Canon... tại trang web www.iphonehot.net. Với lời rao hấp dẫn “hàng mới 100% nhưng giá chỉ bằng 60% giá bán trên thị trường” đã thu hút nhiều khách đăng ký mua hàng. Sau khi khách hàng thanh toán tiền qua tài khoản ngân hàng (do Chương mạo danh người khác mở tại Ngân hàng Agribank và Ngân hàng Đông Á), Tân và Chương không giao hàng hoặc giao sản phẩm có giá trị thấp, không đúng như cam kết với khách hàng.

Bằng cách này, cáo trạng xác định Tân và Chương chiếm đoạt 706 triệu đồng. Trong đó Tân hưởng 2/3 và Chương hưởng 1/3. Còn Minh dù biết hành vi lừa đảo của Tân, Chương nhưng vẫn tham gia việc bán hàng, hướng dẫn khách hàng chuyển tiền vào tài khoản nên cũng truy tố đưa ra xét xử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm