Nhóm phụ nữ đến UBND thị xã Kỳ Anh gây rối bị phạt tù

Theo đó, nhóm sáu người gồm Nguyễn Thị Hồng, Nguyễn Thị Lý, Nguyễn Thị Ngọc Thảo, mỗi bị cáo chín tháng tù, Nguyễn Thị Tuyết, Bùi Thị Nhung, Lê Thị Lan tuổi từ 28 đến 49 mỗi bị cáo bị phạt tám tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Như đã đưa tin, chiều 10-11, tại trụ sở UBND thị xã Kỳ Anh, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh cùng cơ quan chức năng, ban ngành tổ chức cuộc họp triển khai nhiệm vụ tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh chấp hành chủ trương đóng cửa chợ Kỳ Anh (cũ) di dời sang chợ Kỳ Anh (mới). 

Vụ việc gây rối, ngăn cản hoạt động tại UBND thị xã Kỳ Anh.

Đến khoảng 14 giờ 30 phút chiều 10-11, Hồng, Tuyết, Nhung, Lý, Lan, Thảo cùng khoảng 100 người dân (chủ yếu là phụ nữ) đã đến trụ sở UBND thị xã Kỳ Anh khiếu nại, kiến nghị chính quyền là vẫn để chợ Kỳ Anh (cũ) hoạt động.

Các tiểu thương ở chợ Kỳ Anh (cũ) cho rằng chợ Kỳ Anh mới ở địa điểm xa khu dân cư, khó khăn trong hoạt động kinh doanh...

Cáo trạng cáo buộc Hồng, Tuyết, Nhung, Lý, Lan, Thảo đã có hành vi quá khích, gây rối trật tự, cản trở cả hoạt động của chính quyền thị xã Kỳ Anh.

Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh phải cầm loa giải thích rồi đề nghị những người gây mất trật tự vào hội trường lớn của thị xã để đối thoại, nghe giải thích. Tuy nhiên, nhiều người không chịu vào mà đứng ngoài xô đẩy, la hét, chửi cán bộ. Trước tình hình trên, cuộc họp không thể tiếp tục, khi các đại biểu ra về thì bị nhiều người chặn cửa, xô đẩy, chửi bới...

Mặc dù công an đã lập hàng rào bảo vệ nhưng nhóm người vẫn xô đẩy, vào trong đập phá. Hậu quả làm vỡ một cửa kính cường lực của UBND thị xã và làm bị thương hai người. Cuộc họp trên thành, hoạt động của trung tâm hành chính thị xã tê liệt nhiều giờ.

Tại phiên tòa, các bị áo thành khẩn khai báo thể hiện ăn năn hối cải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm