‘Nổ’ quen biết ‘chạy án’, bị phạt tù

(PL)- Bị cáo Trần Tài vừa được TAND tỉnh Khánh Hòa sửa án sơ thẩm giảm cho bị cáo từ chín tháng tù xuống còn bảy tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. HĐXX xét thấy bị cáo khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, đã khắc phục hậu quả, gia đình có công với cách mạng được thưởng nhiều huân, huy chương, bản thân bị cáo cũng hoàn thành nghĩa vụ quân sự nên chấp nhận kháng cáo của bị cáo.

Theo hồ sơ, Tài biết được vợ chồng bà Đoàn Lê Thu Châu, bà Nguyễn Thị Cúc có con là Hồ Văn Trung, Võ Thành Lâm; bà Phạm Thị Thu Hường có chồng là Phạm Minh Triều vừa mới bị TAND thị xã Ninh Hòa phạt tù trong cùng một vụ án về tội cố ý gây thương tích. Tài nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền nên xúi họ làm đơn kháng cáo và bảo các bà Châu, Cúc, Hường gom 40 triệu đồng đưa cho Tài. Tài nói dối là mình có quen biết một số cán bộ có chức quyền trong tỉnh Khánh Hòa, để Tài mang tiền nhờ xử phúc thẩm cho hưởng án treo.

Tưởng thật các gia đình đã giao cho Tài nhiều lần với số tiền mà Tài yêu cầu. Chờ mãi hết ngày này sang ngày khác mà chẳng thấy có gì mới, lúc này các gia đình biết mình bị lừa nên cùng nhau kéo đến nhà Tài đòi lại tiền. Khi Tài không trả, họ đã tố giác.

Trong vụ án, các nạn nhân đưa tiền với mục đích nhằm hối lộ các sếp để “chạy án” nhưng đã góp phần vào việc phát hiện vụ án nên không bị xử lý.

HOÀNG VĂN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...