Nói dối chồng, lấy xe vợ tội gì?

Theo hồ sơ, chiều ngày 19-1, Thắm đến nhà vợ chồng chị Trịnh Kim Anh và anh Trần Minh Đức chơi tại phường Thới An, quận 12 (TP.HCM). Tại đây, Thắm thấy chiếc xe mô tô dựng trong nhà nên nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe trên để lấy tiền tiêu xài. 

Thắm vờ mượn chị Anh xe đi mua đồ nhậu nhưng không được đồng ý. Nửa tiếng sau lợi dụng lúc chị Anh đi tắm, Thắm hỏi anh Đức mượn xe đi mua đồ nhậu. Tưởng vợ đã đồng ý nên anh Đức cho Thắm lấy xe dẫn đi. 

Sau khi dẫn xe ra ngoài, không có chìa khoá nên Thắm đã mở tháo dây điện nổ máy xe chạy thẳng đến tiệm cầm đồ gần đó lấy sáu triệu đồng rồi bỏ trốn. Bị mất xe, chị Anh đến công an tố cáo.

 Bị cáo Cao Thị Hồng Thắm 

Đến ngày 23-1, Thắm đến nhà chị Anh xin lỗi và trả lại các giấy tờ. Lúc này, chị Anh báo công an phường. Ngoài ra, Thắm còn khai nhận, lúc chị Anh đi tắm, Thắm còn lục lọi lấy bóp có thẻ tín dụng và các giấy tờ của chị. Kết quả định giá, chiếc xe bị chiếm đoạt trị giá hơn bảy triệu đồng.

VKS truy tố bị cáo Thắm theo khoản 1, điều 139, BLHS về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. TAND quận 12 nhận định hành vi của Thắm lén lút xê dịch tài sản là phạm tội trộm cắp tài sản theo điều 138, BLHS chứ không phải lừa đảo. Từ đó, toà tuyên phạt bị cáo một năm sáu tháng tù. Ngay sau đó, VKS cùng cấp kháng nghị không đồng tình với tội danh toà xử.

HĐXX phúc thẩm đồng tình với VKS cho rằng Thắm có ý định chiếm đoạt từ trước, hành vi lấy xe lén lút với chị Anh nhưng nói dối, lừa chồng chị. Hành vi này là lừa đảo mới chính xác nên sửa bản án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm