Nóng: Kháng nghị hủy 2 bản án vụ lùi xe trên cao tốc

Chiều 21-11, một nguồn tin từ TAND Tối cao cho biết TAND Cấp cao tại Hà Nội đã ký quyết định kháng nghị giám đốc thẩm theo hướng hủy hai bản án hình sự của TAND tỉnh Thái Nguyên để điều tra xét xử lại.

Đây là vụ án gây nhiều tranh cãi sau khi TAND hai cấp tỉnh Thái Nguyên xử phúc thẩm tuyên phạt tài xế Lê Ngọc Hoàng (người điều khiển xe cotainer) sáu năm tù về tội vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Đồng thời lái xe Hoàng phải liên đới cùng bị cáo Ngô Văn Sơn (bị phạt chín năm tù) liên bồi thường cho các gia đình bị hại gần 1,2 tỉ đồng.

Ngay khi chủ tọa dứt lời, người nhà cùng bị cáo Hoàng phản ứng dữ dội vì không đồng tình với quyết định của HĐXX. Sau đó trên báo chí và nhiều trang mạng xã hội cũng có nhiều bài viết, quan điểm cho rằng bản án của TAND tỉnh Thái Nguyên là không thuyết phục, vội vàng.

Ngày 12-11, TAND Tối cao đã chỉ đạo rút hồ sơ lên để xem xét và đánh giá lại. Đồng thời, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã chủ trì cuộc họp mời các chuyên gia đánh giá và cho ý kiến về vụ án.

Tại cuộc họp này, chánh án TAND Tối cao kết luận chưa đủ chứng cứ để chứng minh tài xế xe container có tội hay không có tội. Do đó, chánh án TAND Tối cao giao hồ sơ cho TAND Cấp cao tại Hà Nội nghiên cứu.

Bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Thái Nguyên xác định tài xế Hoàng đã mắc lỗi khi phát hiện ra xe Innova đi lùi trên đường cao tốc nhưng không giảm tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn…. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm