Vụ “đòi bồi thường 36 con bò bị tiêu hủy”

Nộp lại đơn để kiện UBND huyện Củ Chi

Theo đó, ông Hữu cho rằng chủ tịch UBND huyện Củ Chi đã ra quyết định tiêu hủy đàn bò của ông dựa trên một số căn cứ chưa phù hợp nên yêu cầu bồi thường số bò trên.

Liên quan đến sự việc, Chi cục Thú y TP.HCM khẳng định với Pháp Luật TP.HCMviệc tiêu hủy đàn bò thực hiện theo đúng quy trình, quy định. Cụ thể, ngày 14-8-2014, cơ quan thú y phát hiện 40 con bò sữa của ông Hữu (vận chuyển từ Long An về Củ Chi) có triệu chứng bệnh LMLM nên tiến hành xét nghiệm thì phát hiện bò bị LMLM. Khi phân type virus cho thấy đàn bò nhiễm loại virus lần đầu tiên xuất hiện ở TP.HCM nên Chi cục Thú y báo khẩn, đề xuất tiêu hủy nhằm hủy ngay mầm bệnh, ngăn virus mới phát tán và đảm bảo an toàn cho đàn bò sữa của huyện Củ Chi (trên 70.000 con). Đề xuất này được chấp nhận và sau khi được UBND TP ủy quyền thì UBND huyện Củ Chi ra quyết định tiêu hủy đàn bò.

Ngoài ra, Chi cục Thú y cũng cho biết ông Hữu vận chuyển bò mà không kiểm dịch. Đàn bò lại bị bệnh nên bị tiêu hủy và chủ không được bồi thường mà còn phải chịu thêm chi phí tiêu hủy nữa. Còn việc có hỗ trợ hay không thì Chi cục Thú y không có thẩm quyền quyết định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm