Nữ phiên dịch lừa thiếu nữ sang Malaysia bán dâm

Ngày 16-3, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã phạt bị cáo Trần Thị Phương Long (SN 1984, quê Trà Vinh) 14 năm tù về hai tội mua bán người và cướp tài sản.  

Liên quan đến vụ án, Trần Ngọc Quốc Sang (SN 1990, quê Bình Thuận) bốn năm sáu tháng tù, Yeow Kheng Ho (SN 1981, quốc tịch Malaysia) bốn tù cùng về tội cướp tài sản. 

Nữ phiên dịch lừa thiếu nữ sang Malaysia bán dâm ảnh 1
Bị cáo Long (ngồi) và hai đồng phạm 

Theo hồ sơ, năm 2004, Long sang Malaysia làm ăn và sinh sống.
Đến năm 2009, Long về làm việc cho Ooi Chin Chey (Len Chảy, người Malaysia) là chủ của một khách sạn, quán bar. Long có nhiệm vụ phiên dịch, theo dõi và đưa đón các cô gái đi bán dâm.
Sau đó, Len Chảy hứa sẽ trả công cho Long 2 triệu đồng (tương đương 300 RM) nếu đưa được một cô gái từ Việt Nam sang Malaysia. Chi phí ăn ở, tiền vé máy bay để đưa họ sang Malaysia Len Chảy trả, sau đó cấn nợ từ tiền bán dâm.
Từ năm 2010 đến 2014, Long đã nhiều lần về Việt Nam đến các vùng quê gạ gẫm các cô gái nhẹ dạ, cả tin. Long đưa chiêu bài nếu đồng ý đi “xuất khẩu lao động” các cô gái sẽ được bố trí làm việc nhẹ nhàng tại các khách sạn, quán bar và vũ trường với mức lương hấp dẫn. Sau này về nước họ sẽ có một số vốn làm ăn.
Long đã dụ dỗ đưa được sáu cô gái sang Malaysia. Vừa đến nơi, Long đã tịch thu hộ chiếu và các giấy tờ tùy thân khác của các cô gái rồi chở thẳng đến động mại dâm của Len Chảy lấy tiền công.
Ngoài ra, Long còn cùng với Sang và Yeow Kheng Ho đánh đập cướp iPhone 5s của anh Bùi Minh Đương (quê Bạc Liêu). Cụ thể, tháng 8-2014 Long về Việt Nam và gọi điện thoại cho anh Đương rủ đi nhậu. Khi anh này đến quán, Long nói em kết nghĩa của anh còn nợ mình một số tiền trong việc làm ăn và anh Đương phải trả nợ thay. Anh Đương từ chối, Long đã cùng với Quốc Sang và Yeow Kheng Ho tìm đến phòng trọ của anh Đương ở quận Tân Bình (TP.HCM) đe dọa, đánh đập rồi cướp chiếc điện thoại iPhone 5s trị giá 9,5 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm