Nữ quái lừa hai nhà sư chùa Vĩnh Nghiêm gần một tỷ đồng

Dương tại tòa

Do thường xuyên đi chùa, Đặng Thị Thùy Dương có quen biết với hai nhà sư tu tại chùa Vĩnh Nghiêm và tự giới thiệu mình tên Trần Đặng Huyền Trang. Tháng 3-2014, biết hai sư này có nhu cầu mua nhà còn bản thân Dương thì đang không có tiền trả nợ nên đã nảy sinh ý định lừa đảo.

Dương đưa thông tin không đúng sự thật về giá bán nhà cho hai sư. Cụ thể một căn hộ thuộc khu cao ốc Fideco (Thảo Điền, quận 2) có giá 3,4 tỷ, Dương chỉ báo 1,4 tỷ và rủ hai sư cùng hùn tiền mua căn nhà trên chung với mình. Tưởng thật, hai sư đã nhiều lần đưa tiền cho Dương hết 920 triệu.

Khi nhận được tiền của hai sư, Dương không dùng để mua nhà mà chiếm đoạt luôn. Phần Dương đem trả nợ, phần mua sắm và phần để tiêu xài cá nhân. Còn hai sư sau khi đưa tiền thì tìm hoài không liên lạc được với Dương.

Ngày 27-5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Đặng Thị Thùy Dương 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Và toà buộc bị cáophải bồi thường cho các người bị hại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt gần một tỷ đồng.

Trong vụ án này còn có một nạn nhân khác cũng bị Dương lừa đảo. Dương nói dối chị CNN là mình có quen biết với giám đốc ngân hàng Vietcombank. Từ đó, Dương ngỏ ý muốn xin việc cho chị N để lừa tiền. Tổng cộng số tiền Dương đã chiếm đoạt của ba nạn nhân là 964 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm