Nữ tử tù xin được thi hành án sớm để hiến xác

Ngày 9-10, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, y án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh (55 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) và tù chung thân bị cáo Đinh Thị Mai Thuy (26 tuổi, quê Bến Tre) cùng về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Sau bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM, bị cáo Thanh kháng cáo kêu oan, bị cáo Thuy xin giảm nhẹ hình phạt.

Nói lời sau cùng trước khi HĐXX phúc thẩm vào nghị án, bị cáo Thuy trình bày đã bị tạm giam năm năm (vụ án đã hai lần xử sơ thẩm, hai lần phúc thẩm - PV). Vì vậy nếu tòa tuyên án thì cho thi hành án sớm. Còn bị cáo Thanh nói nếu tuyên y án tử hình thì xin được thi hành án sớm. Bị cáo nói: “Tử hình bị cáo xong thì hiến xác bị cáo cho y học”.

nữ tử tù muốn hiến xác

Bị cáo Thanh (trái) ngoái đầu dặn người thân khi bị dẫn giải về trại cùng bị cáo Thuy.

Theo hồ sơ, sáng 27-10-2012, công an đã bắt quả tang Thanh mang theo 3 kg heroin bên mình. Tại cơ quan điều tra, Thanh khai vận chuyển thuê cho Thuy với tiền công 250 USD. Công an tiến hành bắt khẩn cấp Thuy.

Tại cơ quan điều tra, Thuy khai nhận sống tại Campuchia, quen Thanh khi người này qua du lịch. Thuy có quen một người tên Smitking (không rõ lai lịch). Người này nhờ Thuy chuyển các túi đồ qua biên giới.

Sáng 27-10-2012, Thanh ra Bến xe Miền Đông nhận "hàng" từ một phụ nữ không rõ lai lịch. Vừa mua vé xe đi Phnôm Pênh - Campuchia, Thanh bị công an bắt giữ như nói trên.

Tại phiên tòa phúc thẩm, luật sư của bị cáo Thanh yêu cầu HĐXX cho giám định nhằm làm rõ hàm lượng ma túy trong vụ án. Còn luật sư của bị cáo Thuy đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt, vì bị cáo nhận lời giúp vận chuyển hàng mà không biết đó là ma túy. Đối đáp, VKS cho là án sơ thẩm tuyên đúng người, đúng tội và mức án là phù hợp nên đề nghị bác các kháng cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm