Ôm vô-lăng 1 ngày đã làm chết người

Hôm nay (16-6), TAND Quận 10 xét xử lưu động đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hiếu (42 tuổi, quê quán Quảng Trị) 3 năm tù về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo hồ sơ, Hiếu thuê chiếc xe ô tô 16 chỗ hiệu Mercedes để chở khách. Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 23-10-2015, Hiếu điều khiển xe lưu thông trên đường 3/2 hướng từ đường Sư Vạn Hạnh về đường Lê Hồng Phong. Khi đến giao lộ 3/2- Lê Hồng Phong (Phường 12, Quận 10), đèn tín hiệu giao thông màu xanh, Hiếu cho xe chuyển hướng rẽ trái vào đường Lê Hồng Phong.

Lúc này, anh ĐVA điều khiển xe gắn máy chạy theo hướng ngược lại đã đụng vào hông phải xe ô tô Hiếu điều khiển. Tai nạn xảy ra, anh VA bị chấn thương nặng phần đầu và tử vong sau đó.

Bị cáo Hiếu tại tòa. Ảnh: LY

Theo kết luận điều tra, Hiếu điều khiển xe ô tô không có giấy phép lái xe hợp lệ; khi lưu thông chuyển hướng không nhường đường cho xe đi chiều ngược lại. Anh VA đi đúng chiều đường nhưng điều khiển xe với tốc độ cao, xa lề phải và cũng không có giấy phép lái xe theo quy định. Do vậy, anh VA cũng có một phần lỗi trong vụ tai nạn giao thông.

Tại phiên tòa, bị cáo khai nhận có thuê tài xế lái xe nhưng tài xế về quê nên bị cáo chỉ chạy đỡ một ngày. Bên cạnh đó, việc gây tai nạn một phần nguyên nhân do trời tối và tại thời điểm xe chuyển hướng, có một chiếc xe ô tô đang đi tới nên bị khuất tầm nhìn.

Trước đó, vào ngày 20-12-2007, bị cáo cũng đã từng bị TAND Quận 10 xử phạt 1 năm tù treo (2 năm thử thách) về hành vi vi phạm tương tự khi khi điều khiển xe chở vải lưu thông trên đường Lê Hồng Phong gây tai nạn làm chết một người.

HĐXX xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải và đã bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 50 triệu đồng. Đồng thời, mẹ của nạn nhân cũng đã làm đơn bãi nại nên HĐXX đã tuyên phạt như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm