Ông Nguyễn Thanh Chấn sẽ khởi kiện “nhân chứng mới”

Bị cáo Lý Nguyễn Chung được bà Nguyễn Thị Thu Hà cho là nhận tội thay cho Nguyễn Thanh Chấn.

Bị cáo Lý Nguyễn Chung được bà Nguyễn Thị Thu Hà cho là nhận tội thay cho Nguyễn Thanh Chấn.

Như đãthông tin, tháng 5/2015, bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1962), trú tại xã Song Mai, TP Bắc Giang đã gửi đơn lên TAND tỉnh Bắc Giang và một số cơ quan chức năng đề nghị làm rõ việc Lý Nguyễn Chung có phải hung thủ thực sự hay không.

Theo đó, bà Hà cho rằng Lý Nguyễn Chung vô tội, ông Nguyễn Thanh Chấn mới chính là thủ phạm trong vụ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, Việt Yên (Bắc Giang) cách đây hơn 10 năm trước. Việc Lý Nguyễn Chung đứng ra nhận tội là do gia đình Nguyễn Thanh Chấn “chạy án”, “dàn xếp” sự việc để ông Chấn được thoát tội.

Trước những thông tin trên, trao đổi với PVDân trí, ông Nguyễn Thanh Chấn khẳng định những thông tin mà bà Hà cung cấp với cơ quan chức năng hoàn toàn sai sự thật.

“Tôi chưa hề quen biết bà Nguyễn Thị Thu Hà và bà Hà cũng khẳng định chưa từng đặt chân đến thôn Me vậy mà lại nói tôi là thủ phạm giết người. Hơn nữa, gia đình chị Nguyễn Thị Hoan chủ yếu bán lân đạm, cám và một ít dầu gội đầu, bánh kẹo lẻ. Tuy nhiên, theo như bà Hà nói chỉ quen biết chị Hoan trong vòng 6 tháng trời, chưa đến nhà chị Hoan mà lại nói rằng nạn nhân có cửa hàng tạp hóa.”

Theo ông Chấn, mặc dù đang đi chữa bệnh ở Thái Nguyên, nhưng khi biết tin, ông và gia đình không hề bị sốc mà cảm thấy đó là chuyện bình thường.

“Kệ người ta muốn nói gì thì nói, tôi chẳng bao giờ quan tâm vì mình không cấm được người ta. Còn tôi không làm gì sai nên tôi chẳng bao giờ phải sợ. Việc bây giờ cứ tập trung vào chữa bệnh cho hai vợ chồng, đợi cho xong mọi chuyện thì chúng tôi sẽ làm đơn để khởi kiện lại.”

Ông Nguyễn Thanh Chấn sẽ khởi kiện “nhân chứng mới” - ảnh 1
Ông Nguyễn Thanh Chấn được trả tự do sau 10 năm ngồi tù oan.

Bà Thân Thị Hải, người đồng hành cùng gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn trong suốt 10 năm kêu oan cũng “có liên quan” theo như đơn của bà Nguyễn Thị Thu Hà. Bà Hà cho rằng đã được nghe bà Thân Thị Hải tâm sự về chuyện dàn dựng để “chạy án” rất công phu từ 10 năm trước để cho ông Chấn được ra tù.

Bà Hải đã phủ nhận hoàn toàn việc này khi trao đổi với PVDân trí: Tôi chưa bao giờ gặp và nói chuyện với bà Hà, cũng không biết bà Hà là người như thế nào nên càng không thể có chuyện tôi đem chuyện “chạy án” ra tâm sự.

“Những thông tin từ bà Hà nói hoàn toàn không có căn cứ, bằng chứng mà đó chỉ là do suy đoán, xâu chuỗi thời gian. Tôi khẳng định rằng bà Hà không hề biết mặt mũi chị Hoan vì trong đơn nói nhiều điều rất vô lý, trong khi lại nói chị Hoan lại là “khách hàng tiềm năng”.”

Bà Hải cho rằng bà sẽ không bận tâm tới những lời nói của “nhân chứng mới” này. Tới đây, nếu được triệu tập tới tòa thì bà Hà sẽ được đối chất với Lý Nguyễn Chung thì mọi chuyện sẽ rõ ràng.

Qua đó, bà Hải cũng sẽ nhờ cơ quan pháp luật vào cuộc để điều tra, làm rõ sự việc, mục đích cũng như động cơ của bà Nguyễn Thị Thu Hà.

Trước đó, trao đổi với PVDân trí, luật sư Giáp Văn Điệp, luật sư bào chữa cho bên bị hại cho biết: Những thông tin mà bà Nguyễn Thị Thu Hà cung cấp hoàn toàn không có căn cứ, giá trị về mặt pháp lí rất thấp. Tuy nhiên, bà Hà khẳng định sẵn sàng cung cấp thông tin và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những thông tin đó.

Theo Dân Trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm