Ông nội thú tính lãnh án tù chung thân

Trước đó, TAND tỉnh Vĩnh Long cũng đã tuyên phạt mức án chung thân đối với con trai ruột ông Sơn là Phan Thanh Tuấn (34 tuổi) cũng về tội Hiếp dâm trẻ em. Tuấn đã xâm hại con gái ruột của mình nhiều lần.

Vụ án này gây bức xúc, căm phẫn trong xã hội vì nạn nhân bị hiếp dâm của hai cha con ông Sơn không ai khác chính là cháu nội, con gái ruột của hai người này. 

Bị cáo Sơn tại tòa ngày 11-9 (ảnh HẢI DƯƠNG)

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 2-2017, Sơn đang nằm trong chòi phía sau nhà con trai thì bé PTLĐ (cháu nội Sơn, SN 2006) đến chơi.

Thấy bé Đ, Sơn nảy sinh ý định giao cấu nên kêu cháu bé lên giường nằm chung với Sơn và Sơn đã xâm hại cháu bé.

Đến ngày 29-3, bé Đ kể lại sự việc bị Sơn “làm bậy” nhiều lần cho bà ngoại là bà NTM nghe. Sự việc nhanh chóng được bà NTM trình báo công an.

Qua điều tra, Sơn khai nhận đã thực hiện hành vi bỉ ổi với cháu Đ tổng cộng 3 lần.

Theo giám định pháp y về tâm thần, trước, trong, sau khi gây án và hiện nay: Sơn bị bệnh chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ, bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại tòa bị cáo cho rằng bản thân không biết chữ, không tiếp xúc được với các kênh thông tin đại chúng nên không biết hành vi của mình là sai. Nhưng sau khi nghe tòa phân tích bị cáo đã ý thức và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tòa nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng và nguy hiểm, mang tính loạn luân, gây phẫn nộ trong nhân dân nên phải bị trừng phạt nghiêm khắc, tách bị cáo ra khỏi xã hội. Do đó tòa đã quyết định tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm