Phạm nhân thụ án chung thân hành hung cán bộ quản giáo

Theo hồ sơ, Long đang là phạm nhân thi hành án cải tạo tù chung thân về tội giết người tại đội 2, phân trại số 1, Trạm giam số 3 thuộc Tổng cục 8, Bộ Công an (đóng tại xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, Nghệ An).

 Bị cáo Huỳnh Thanh Long (tự Nhóc Long) tại phiên tòa ngày 28-10

Sáng 23-6, Long được phân công lao động nhưng lại không muốn làm.

Long đến bàn của quản giáo là anh Lê Ngọc Quỳnh (quản giáo đội 2) để trình bày thì thấy anh Phan Phi Long (cán bộ quản giáo khác) đang ngồi gần đó, Long nói: "Cán bộ Long đi chỗ khác để tôi nói chuyện với cán bộ Quỳnh".

Anh Phan Phi Long trả lời: "Muốn nói chuyện ngồi xuống ghế nói chuyện đường hoàng" nhưng Long không thực hiện. Khi anh Quỳnh nói ngồi xuống thì Long mới ngồi rồi nói: "Bây giờ tư tưởng tôi chưa thông, bao giờ thông tôi mới làm việc". Anh Quỳnh giải thích cho Long hiểu và yêu cầu lao động nghiêm túc thì Long bỏ đi về xưởng.

Sau đó, anh Quỳnh đi vào xưởng nói Long mặc áo vào để về trại giải quyết. Tuy nhiên, Long mặc áo nhưng lại đi đến bàn kỹ thuật lấy kéo nhọn và một chiếc bóng đèn neon dài 1,2 m, bẻ gãy làm đôi rồi chạy đến đâm bóng đèn vào người anh Phan Phi Long.

Anh Phan Phi Long bỏ chạy và dùng chiếc xúc rác để tự vệ nhưng Long vẫn đuổi theo và dùng bóng đèn neon đâm vào tay anh Phan Phi Long khiến anh phải đi cấp cứu, thương tích 1%.

Trong lúc đuổi, Long còn vung kéo đâm trúng tay phạm nhân Nguyễn Văn Nhã khiến Nhã chảy máu. Long tiếp tục giật lấy một bóng đèn neon khác của đội 5 rồi cố thủ. Sau một thời gian được thuyết phục, Long bỏ hung khí, đi về phân trại để lập biên bản.

Về dân sự, anh Phan Phi Long và phạm nhân Nguyễn Văn Nhã không yêu cầu Long bồi thường.

Tại phiên tòa, khi được nói lời sau cùng Long không xin lỗi cán bộ quản giáo, không xin giảm án mà chỉ nói "chủ tọa cho bao nhiêu thì cho".

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, tòa đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm