Phạt tù bảo mẫu giữ trẻ không phép

Chiều 26-2, TAND huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Lan Trinh (49 tuổi, ngụ ấp ông Hường, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) một năm tù giam về tội vô ý gây thương tích hoặc làm tổn hại sức khỏe của người khác.

Bà Trinh tại phiên tòa. Ảnh: TIẾN DŨNG

Theo hồ sơ vụ án, bà Trinh trình độ học vấn 4/10 không được đào tạo nghiệp vụ trông trẻ và không được cơ quan chức năng cấp phép hành nghề trông giữ trẻ. Thế nhưng bà Trinh mở điểm trông giữ trẻ ngay tại nhà. Khoảng 16 giờ 30 ngày 27-3-2015, trong khi bà Trinh trông cháu Nông Ngọc Minh Thư (một tuổi, ngụ khu phố 4, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) ngồi cạnh mình để cho các cháu khác uống sữa thì bất ngờ cháu Thư bật người lên rồi té ngửa đập đầu vào nền gạch. Bà Trinh nâng cháu Thư dậy và phát hiện đầu cháu bầm đỏ nên xoa dầu và bế cháu lên giường ngủ.

Đến 17 giờ cùng ngày, bà Trinh bế cháu Thư dậy cho uống sữa. Khi uống sữa vào thì cháu Thư nôn mửa liên tục. Thấy vậy, bà Trinh gọi điện thoại cho chị Khắc Thị Thủy (mẹ cháu Thư) thông báo cháu Thư bị trúng gió, uống sữa vào là ói. Nghe vậy, chị Thủy vội vàng xin nghỉ làm xin về sớm đến nhà bà Trinh kiểm tra. Khi chị Thủy đến nơi thì thấy Thư đang bị hôn mê không biết gì nữa.

Chị Thủy gọi người nhà đến cùng đưa cháu Thư đến BV Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu. Tại đây, sau khi thăm khám các bác sĩ chẩn đoán Thư bị chấn thương sọ não, máu tụ dưới màng cứng thái dương đỉnh phải phẫu thuật mổ sọ lấy máu tụ. Sau đó, Thư được chuyển lên BV Nhi đồng 2, TP.HCM để tiến hành phẫu thuật. Theo giấy chứng nhận thương tích của BV Nhi đồng 2 (TP.HCM) ghi rõ cháu Thư bị gồng duỗi tay chân tư thế mất não, di chứng não và teo hai bán cầu não.

Theo kết luận pháp y tỉnh Đồng Nai cháu Thư bị thương tật 93% do chấn thương sọ não.

Chủ tọa phiên tòa nhận định hành vi trên của bà Trinh đã phạm tội vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe cho khác nên tuyên phạt bà Trinh một năm tù giam. Ngoài ra tòa còn tuyên phạt bà Trinh phải bồi thường cho gia đình cháu Thư hơn 137 triệu đồng, hằng tháng phải chu cấp cho cháu Thư và người chăm nuôi hơn 2,8 triệu đồng cho đến khi nào cháu hồi phục hoàn toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm