Phiên tòa đẫm nước mắt của người mẹ sát hại con

Trong phiên xử sơ thẩm vào ngày 15-9 vừa qua, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Thị Sự (44 tuổi, trú Sóc Sơn, Hà Nội) 18 năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án không ai khác mà chính là cháu NCT (11 tuổi), con trai của bị cáo.

Đây là vụ án với nhiều tình tiết đau lòng, khi thủ phạm là người mẹ đã nhẫn tâm ra tay sát hại chính đứa con ruột của mình. Nguyên nhân của tội ác này, theo lời khai của bị cáo là do gia đình quá túng quẫn vì nghèo đói.

Vợ chồng Nguyễn Thị Sự có hai người con, trong đó cháu NCT là con cả, cuộc sống gia đình cũng diễn ra bình thường như bao người khác. Tuy nhiên, đầu năm 2012, biến cố ập đến khi chồng Sự bỗng dưng lâm bệnh hiểm nghèo.

Mặc cho hết lòng chạy chữa, thậm chí bán sạch tài sản trong nhà và vay tín dụng đen nhưng bệnh tình của chồng Sự chẳng hề thuyên giảm, đến giữa năm 2013 thì anh không qua khỏi.

Bị cáo Sự không ngừng khóc tại tòa

Bị cáo Sự không ngừng khóc tại tòa.

Chồng ra đi, để lại cho Sự hai đứa con dại cùng khoản nợ hơn 600 triệu đồng. Công việc không ổn định, tài sản có giá trị trong nhà cũng đã bán hết, số tiền lại ngày một “phình” ra bởi lãi suất cao, Sự buộc phải dùng nốt căn nhà cùng mảnh đất của hai vợ chồng để gán nợ.

Cũng theo lời khai của người đàn bà quẫn trí, trước khi nhẫn tâm sát hại cháu T. khoảng 10 ngày, ba mẹ con Sự luôn phải ở lì trong nhà và khóa chặt cửa nhằm trốn tránh chủ nợ.

Khó khăn nối đuôi nhau tìm đến, một mình Sự dường như kiệt sức và không thể chèo lái. Trong những lúc ấy, Sự đã nảy sinh ý định sát hại hai đứa con rồi tự vẫn để được giải thoát.

Một ngày giữa tháng 12-2014, Sự cho cháu T. uống hai viên thuốc ngủ, sau đó nhờ người đưa cháu H. (con gái út) tới trường.

Ở nhà, Sự gọi con trai đến tâm sự: “Con đi trước, mẹ lo hậu sự cho con xong, mẹ và em H. sẽ xuống gặp con. Mẹ chỉ muốn tốt cho các con thôi”.

Dứt lời, Sự dùng tay đánh liên tiếp vào gáy cháu T., vật lộn với nhau từ gian nhà ngoài vào tận trong buồng. Cháu T. toan bỏ chạy thì bị Sự giằng lại, dùng chiếc chăn tước đi mạng sống.

Tại tòa, Sự không ngừng khóc khi HĐXX đưa ra các câu hỏi về quá trình gây ra tội ác của mình. Sự khai do con gái còn nhỏ dại nên bị cáo chỉ tâm sự với cháu T. về việc gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn.

Trong những lần tâm sự ấy, Sự đã nói với con trai về việc ba mẹ con sẽ chết cùng nhau để được giải thoát. Nghe thấy những điều này, cháu T. chỉ biết im lặng rồi hai mẹ con ôm nhau òa khóc.

Khi được tòa hỏi có vấn đề gì về tâm thần không, Sự khẳng định bản thân hoàn toàn khỏe mạnh. Nguyên nhân và động cơ duy nhất khi giết hại cháu T. chỉ là do bị cáo quá bế tắc và quẫn trí.

Có mặt tại phiên tòa, anh của Sự xác nhận về hoàn cảnh khó khăn của em gái mình. Ông cho biết dù kinh tế của mình cũng không khá giả gì nhưng sau biến cố này ông sẽ cố gắng hết sức để nuôi dạy cháu H. khôn lớn, đợi ngày đoàn viên với người mẹ tội lỗi.

Được nói lời sau cùng, Sự sụt sùi: “Bị cáo thật ân hận và chẳng còn gì nữa, bị cáo chỉ mong tòa xem xét để sớm được trở về nuôi dạy đứa con còn lại”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm