Phiên tòa phúc thẩm thảm sát Bình Phước sẽ xử lưu động

Ngày 30-4, một lãnh đạo TAND Cấp cao tại TP.HCM cho biết phiên tòa phúc thẩm vụ án Nguyễn Hải Dương và đồng phạm sát hại sáu người ở huyện Chơn Thành, Bình Phước sẽ được đưa ra xét xử từ ngày 12 đến 13-5 tới đây ngay tại Bình Phước.

Nguyễn Hải Dương (giữa) cùng hai đồng phạm tại phiên xét xử sơ thẩm

Công tác bảo vệ phiên tòa phúc thẩm sẽ do Công an tỉnh Bình Phước thực hiện.

Phiên tòa phúc thẩm sẽ xem xét lại tội danh đối với hai bị cáo Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại do có đơn kháng cáo.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, trước đó TAND Cấp cao tại TP.HCM quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm vào ngày 21-3.

Tuy nhiên, phiên tòa này đã tạm hoãn do bị cáo Tiến không đồng ý luật sư do tòa chỉ định. Bị cáo này chỉ yêu cầu luật sư Lê Văn Nam bào chữa tại phiên phúc thẩm chứ không yêu cầu người khác. 

Bị cáo Vũ Văn Tiến bị kết án tử hình vì hai tội giết người và cướp tài sản có đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt

 Lá đơn viết tay của Vũ VănTiến

Cùng lúc, bị cáo Trần Đình Thoại cũng không đồng ý luật sư chỉ định mà vẫn yêu cầu luật sư Phạm Quốc Hưng (là người bào chữa cho Thoại tại tòa sơ thẩm).

Tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 17-12-2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên hai án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, người giúp sức tích cực cho Dương) về hai tội giết người và cướp tài sản.

Riêng Trần Đình Thoại, đồng ý tham gia kế hoạch giết người để trả thù và cướp tài sản của Dương nhưng sau đó bỏ cuộc, bị tòa tuyên 13 năm tù tội giết người, ba năm tù về tội cướp tài sản, tổng cộng hình phạt 16 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm