Phúc thẩm vụ CSGT gọi côn đồ đánh chết người vi phạm

Ngày 12-6, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã đưa vụ án nguyên thượng úy CSGT Phạm Sỹ Hoài Như bị cáo buộc gọi côn đồ đánh chết người vi phạm giao thông ra xét xử theo trình tự phúc thẩm.

Luật sư Hoàng Cao Sang, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, cho gia đình nạn nhân có đơn xin hoãn phiên toà vì lý do sức khoẻ không đảm bảo để tham gia phiên toà. Sau khi xem xét, HĐXX xét thấy việc có mặt của luật sư là cần thiết nên đã ra quyết định hoãn phiên toà.

Tháng 9-2016, Hoài Như đã bị TAND TP.HCM tuyên phạt 12 năm tù về tội cố ý gây thương tích, bốn bị cáo còn lãnh các mức án 5-12 năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích. Tòa buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho vợ nạn nhân hơn 141 triệu đồng (đã trừ đi 100 triệu đồng bị cáo Như đã bồi thường trước đó); cấp dưỡng cho hai con của nạn nhân 2 triệu đồng/tháng/trẻ cho đến khi đủ 18 tuổi.

Hoài Như đã kháng cáo kêu oan. Các bị cáo còn lại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Gia đình nạn nhân kháng cáo đề nghị giám định làm rõ nguyên nhân cái chết.

Phạm Sỹ Hoài Như tại toà sơ thẩm. Ảnh: HOÀNG GIANG

Theo bản án sơ thẩm, đêm 25-6-2014, tổ tuần tra CSGT do thượng úy Như làm tổ trưởng chốt tại giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý (phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM). Thấy ông Nguyễn Văn Chín có biểu hiện đã sử dụng rượu bia, CSGT dừng xe kiểm tra nhưng ông Chín không ký biên bản và la lối. Lúc này Như gọi điện thoại cho Chung (người quen của Như, vừa ra tù về tội cướp giật tài sản) đến giải quyết bằng cách “đánh dằn mặt”. Chung gọi theo Hạnh, Vương và Vững cùng đến. Nhóm của Chung đã gọi ông Chín ra một nơi khác rồi lao vào đánh khiến ông chết sau hai ngày cấp cứu tại bệnh viện... Vụ án này đã gây xôn xao dư luận xã hội một thời gian dài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm