Quậy 113, giết đồng nghiệp phóng hỏa đốt xác phi tang

Ngày 28-9, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, y án Văn Công Bảo (23 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) 20 năm tù về tội giết người.

Tại tòa, cha của Bảo trình bày với HĐXX là con ông trong lúc gây án đang điều trị bệnh tâm thần, xin giảm nhẹ hình phạt để được sớm về nhà điều trị bệnh. Gia đình cũng có bồi hoàn cho gia đình nạn nhân thêm 20 triệu đồng sau phiên tòa sơ thẩm.

Còn Bảo thừa nhận hành vi phạm tội, xin tòa giảm án để có cơ hội sớm về nhà chí thú làm ăn, phụng dưỡng cha mẹ và khắc phục thiệt hại cho gia đình nạn nhân.

Ảnh: Bị cáo Văn Công Bảo tai phiên xử phúc thẩm.

HĐXX đồng tình với VKS, các tình tiết xin giảm nhẹ hình phạt này đã được cấp sơ thẩm xem xét nên cần giữ nguyên như bản án sơ thẩm.

Bảo và anh Trương Bá Lộc cùng làm công nhân tại một Công ty ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Sáng 19-6-2015, khi đang làm việc, Bảo lấy điện thoại của Lộc gọi vào số điện thoại 113 quậy phá nên dẫn đến cự cãi và xô xát với Lộc. Bảo lấy thanh kim loại đánh mạnh vào đầu Lộc. Lộc bỏ chạy và xin tha nhưng Bảo vẫn tiếp tục đánh cho đến lúc Lộc bất tỉnh mới thôi.

Khi biết Lộc tử vong, Bảo lấy can dầu hỏa có sẵn trong kho tưới lên người bị hại và châm lửa đốt rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Ngày 21-6-2015, Bảo đến Công an phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm