Ra đầu thú sau 6 năm vì không biết mình bị truy nã?

Ngày 15-7, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Sỹ Hiếu (42 tuổi, trú tại Đống Đa – Hà Nội) về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Theo hồ sơ, ngày 6-6-2006, anh Lâm Minh Quân (38 tuổi, trú tại Hoàng Mai - Hà Nội) cùng bạn là anh Cường (không xác định được địa chỉ) đến quán cắt tóc, gội đầu ở cửa hàng trên phố Đại Cồ Việt (Hà Nội) do Đồng Thị Lan (42 tuổi, trú tại Đống Đa - Hà Nội) làm chủ.

Tại quán, Quân và Cường được 2 nữ nhân viên là Lê Thị T. (Thanh Hóa) và Nguyễn Thị H. (quê Bắc Giang) phục vụ. Sau đó, hai anh này đòi quan hệ tình dục tại chỗ nhưng T. và H. không đồng ý.

Quân và Cường bỏ xuống gác. Chủ tiệm tính tiền gội đầu 200 ngàn đồng nhưng cả hai cho rằng không phục vụ nên không trả tiền.

Do có quan hệ với Ngọc nên Lan đã kể lại và nhờ can thiệp, Ngọc đồng ý.

Bị cáo Hiếu tại phiên tòa

Ngày 7-6-2006, nhân viên bảo vệ tiệm làm tóc thấy anh Đạt (người quen của Quân) đứng nói chuyện với bạn trên phố Đại Cồ Việt nên báo cho Lan. Lan gọi cho Tạ Hồng Ngọc, tức Ngọc “xa lộ” nhờ can thiệp. Người này cử Trương Gia Trung, Nguyễn Huy Cường, Nguyễn Bá Hưng, Vũ Hùng, Nguyễn Sỹ Hiếu đến chặn xe anh Đạt và bạn là anh Thắng, lôi cả hai vào tiệm tóc đánh để tra hỏi địa chỉ của Quân và Cường. Sợ bị đánh, anh Đạt lấy điện thoại di động gọi cho Quân.

Khoảng 15 phút sau, anh Quân đi xe máy đến cửa tiệm. Cường, Hùng, Hưng lao vào đấm, đá, tát và lôi Quân vào trong cửa hàng cùng đồng bọn tra hỏi về chuyện hôm trước. Anh Quân không nói mà còn chửi lại bọn Lan.

Hùng cầm búa đánh vào vai và đầu gối anh Quân. Nhóm này ép Quân, Đạt và Thắng viết tờ giấy tự nhận là con nghiện, vào cửa hàng quậy phá, cướp tài sản nhưng cả 3 kiên quyết chống lại.

Trong lúc này một người hàng xóm tình cờ nhìn qua cửa thấy anh Thắng bị đánh nên đã báo cho người quen, gọi điện thoại cho Cảnh sát 113. Khi cảnh sát đến, Lan tắt đèn để đồng bọn đưa 3 người bị bắt lên tầng 2 chui qua ô thoáng trốn.

Sau khi thoát thân, ba nạn nhân đến cơ quan công an trình báo.

Năm 2007, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Ngọc, Lan, Cường, Vĩnh, Hùng từ 12 đến 24 tháng tù về tội Bắt giữ người trái pháp luật.

Về phần mình, Nguyễn Sỹ Hiếu bị truy nã. Đến năm 2012, anh ta mới ra đầu thú, tức gần 6 năm sau khi xảy ra vụ án.

Tại phiên tòa, anh ta liên tục kêu oan và cho rằng, mình không hề lẩn trốn và không biết đến lệnh truy nã của cơ quan công an. Thời gian qua, Hiếu đã lấy vợ, sinh con, làm CMND, đăng ký kết hôn, làm sổ hộ khẩu bình thường. Căn cứ vào những chứng cứ có được, tòa tuyên phạt Hiếu 8 tháng tù giam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.