Ra vườn bắt gà coi chừng... hàng xóm

Ngày 14-9, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã tuyên giữ y bản án sơ thẩm, phạt Lê Thu Thảo (34 tuổi, ngụ quận Bình Thủy) sáu tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Thảo tại tòa phúc thẩm ngày 14-9. Ảnh: N.NAM

Bị cáo Thảo tại tòa phúc thẩm ngày 14-9. Ảnh: N.NAM

Theo hồ sơ, khoảng 19 giờ ngày 4-1-2016, Thảo thấy chị P. (hàng xóm sát nhà Thảo) ra vườn bắt gà nên Thảo lẻn sang nhà chị P. để tìm tài sản trộm cắp.

Thảo vào trong nhà, đi tới phòng ngủ của chị P. thì thấy một túi xách đang treo trên móc nên nhanh chóng lấy chiếc túi mang về nhà mình.

Khi về nhà, Thảo lục túi thấy một điện thoại và tiền mặt hơn 2 triệu đồng cùng một số giấy tờ. Thảo lấy điện thoại và tiền, còn giấy tờ và túi xách đem bỏ ở bụi tre trước nhà để tránh bị phát hiện.

Chị P. phát hiện bị mất tài sản đi trình báo công an phường. Qua xác minh, công an xác định Thảo là nghi phạm nên mời lên làm việc và Thảo đã thừa nhận việc trộm túi xách của chị P.

Ngoài ra, Thảo còn khai trước đó, vào ngày 22-12-2015, Thảo cũng lén sang nhà chị P. trộm một điện thoại trong phòng ngủ của chị P. bán được 900.000 đồng. Sau đó Thảo đã chuộc điện thoại này giao nộp cho công an.

Tổng cộng số tài sản mà Thảo đã trộm của chị P. là hơn 5,5 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm