Rủ nhau cướp tiền của đứa trẻ bán vé số

Ngày 21-3, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo của người đại diện theo pháp luật, tuyên y án sơ thẩm, phạt Đào Hoàng Trung (sinh năm 1999, ngụ Kiên Giang) một năm tù về tội cướp tài sản.

Bị cáo Trung tại tòa ngày 21-3, bị phạt một năm tù vì nghe lời "xúi bậy" của đứa con nít! Ảnh: N.NAM

Theo hồ sơ, khoảng 13 giờ 30 ngày 12-9-2015, Trung và Nguyễn Văn Tý (sinh năm 2002) rủ nhau đi chơi bida. Trên đường đi, Tý gặp Phạm Văn Đặng (sinh năm 2004) là người bán vé số, đang chạy xe đạp mang theo túi đựng tiền và xấp vé số. Tý nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của Đặng nên rủ Trung cùng thực hiện.
Tý nói Đặng dừng lại mua hai tờ vé số nhưng giả vờ là không mang đủ tiền nên kêu Đặng theo về nhà. Mục đích là khi đi đến đoạn đường vắng thì Tý và Trung sẽ ra tay cướp. Đúng như “kịch bản” của Tý, khi Đặng vừa theo đến đoạn đường vắng thì Tý vật Đặng xuống đường để Trung giật túi tiền (bên trong có 998.000 đồng). Đặng tri hô nên người dân đã bắt Tý và Trung giao cho công an.
Do Tý chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự (chưa đủ 14 tuổi) nên công an giao cho gia đình và địa phương giáo dục. Riêng Trung bị TAND huyện Cờ Đỏ phạt một năm tù. Sau đó, cha của Trung (người đại diện theo pháp luật) kháng cáo xin cho con mình được hưởng án treo.
Tuy nhiên, tòa phúc thẩm nhận định hành vi của Trung là rất nguy hiểm cho xã hội. Mức án cấp sơ thẩm đã tuyên là không nặng. Tình hình tội phạm hiện nay không giảm trong khi mức án đã tuyên ở dưới khung thấp nhất của hình phạt nên không chấp nhận kháng cáo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...