VỤ KIỂM LÂM TRẢ XE TRÁI LUẬT

Rút kinh nghiệm chi cục trưởng, truy tố người xin xe

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 7-8-2007, ô tô 60N-4730 của ông Đ. chở hơn 5 m3 gỗ hương trái phép thì bị kiểm lâm Bình Thuận bắt giữ. Theo quy định, với lượng gỗ trên, cơ quan chức năng phải tịch thu xe chở gỗ sung công. Tuy nhiên, chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Bình Thuận chỉ ra quyết định tịch thu gỗ và tháng 10-2008, xử phạt 16 triệu đồng một lái xe tên B. không có thật rồi trả lại xe.

Có điều trên vì khi xe bị bắt, ông Đ. đã nhờ Lâm đi “giải cứu” chiếc xe. Sau khi có được giấy tờ xe, Lâm đã thảo một hợp đồng cho ông B. ở xã Bình Thạnh, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng thuê xe. Hợp đồng này được ông Nguyễn Văn Chính, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh, xác nhận. Tiếp đến, Lâm đạo diễn, nhờ một người bạn đóng giả ông B. đến nhận lại xe và Chi cục Kiểm lâm Bình Thuận đã dễ dàng trả lại xe cho người bạn của Lâm.

Sau khi nhận xe, ông Đ. đã bán và sau đó chủ mới bán lại cho một người khác ở Bình Dương. Đến nay, công an không thu hồi được chiếc xe vật chứng này.

Với những sai phạm này, Thanh tra tỉnh Bình Thuận đề nghị chi cục trưởng kiểm lâm tỉnh rút kinh nghiệm. Công an thì đề nghị Sở NN&PTNT cùng Chi cục Kiểm lâm Bình Thuận xử lý hành chính các cán bộ liên quan.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm