Sáng mai xét xử vụ chai nước có ruồi giá 500 triệu đồng

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, bị cáo Minh bị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản theo khoản 4 Điều 135, BLHS (có mức hình phạt từ 12 đến 20 năm tù).

Phiên tòa được xét xử tại trụ sở TAND tỉnh, chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Võ Trung Hiếu, hai KSV là ông Võ Hồng Phương và Võ Hải Phương.

Có hai luật sư bào chữa cho bị cáo Minh. Công ty TNHH TM&DV Tân Hiệp Phát được tòa xác định là nguyên đơn dân sự cũng mời một luật sư bảo vệ cho mình. Có tất cả sáu nhân chứng được tòa triệu tập đến tòa để làm chứng trong vụ án này.

Như đã đưa tin, theo hồ sơ, khoảng 15 giờ 30 ngày 27-1, tại một quán cà phê thuộc huyện Cái Bè (Tiền Giang), các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang đã bắt quả tang Võ Văn Minh, bán quán cơm tại huyện Cái Bè, đang nhận 500 triệu đồng của Công ty TNHH TM&DV Tân Hiệp Phát. Tại cơ quan điều tra, Minh khai cuối tháng 12-2014, lúc đem chai nước ngọt hiệu Number One để bán cho khách, Minh phát hiện bên trong chai có con ruồi nên đã gọi điện thoại báo công ty này.

Minh yêu cầu công ty Tân Hiệp Phát phải đưa cho Minh 1 tỉ đồng, nếu không sẽ phát tờ rơi, cung cấp thông tin cho báo chí đăng.

Sau nhiều lần thương lượng, công ty đã đồng ý đưa Minh số tiền là 500 triệu đồng, đồng thời trình báo vụ việc cho công an.

 Bị cáo Võ Văn Minh

Khi Minh đang nhận tiền thì bị bắt quả tang. Ngày 7-2, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận giám định vụ chai nước Number One bằng nhựa của Công ty Tân Hiệp Phát do Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang trưng cầu giám định. Nội dung kết luận: “Phát hiện thấy dấu vết biến dạng nắp chai nước nhãn hiệu Number One gửi giám định, dấu vết có chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài hình thành do công cụ sắc nhọn tạo ra. Mực nước trong chai gửi giám định thấp hơn mực nước trong chai gửi làm mẫu so sánh. Các dị vật bên trong chai nước nêu trên là các bộ phận cá thể ruồi”.

PLO sẽ tường thuật diễn biến phiên xét xử này, mời bạn đọc đón theo dõi vào ngày mai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm