Sắp xét xử vụ chồng đổ xăng đốt khiến vợ con tử vong

Như đã đưa tin, đêm 27-7-2015, Giang đi nhậu về nhà trong tình trạng nồng nặc mùi rượu. Lúc này, chị Nguyễn Thị Oanh Đàm (22 tuổi), vợ của Giang, cằn nhằn việc chồng đi uống rượu về muộn nên hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Ông Trần Văn Ba (94 tuổi, ông nội của Giang) lên la mắng Giang rồi bỏ lên nhà nằm.

Bị can Trần Văn Giang bị truy tố về tội giết người.

Lúc chị Đàm đang bế con trai thứ hai là bé Trần Văn Đoàn (chín tháng tuổi) trên tay để cho bú, Giang bất ngờ lấy can xăng đổ lên hai mẹ con rồi châm lửa đốt.

Người dân xóm 5B (xã Nam Thanh) nghe tiếng kêu cứu liền chạy đến chứng kiến chị Đàm và em bé đang bốc cháy như ngọn đuốc. Lúc này, con trai đầu ba tuổi của vợ chồng Giang đang ngồi trên giường nên không bị bỏng, hốt hoảng gọi mẹ.

Hai nạn nhân được đưa đến BV Đa khoa huyện Nam Đàn cấp cứu. Do vết thương quá nặng, trong đêm 27-7-2015, chị Đàm được chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia, bé Đoàn chuyển lên BV Sản-Nhi Nghệ An nhưng đã tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Giang bị bắt giữ. Giang khai đã mua xăng để đổ vào xe nhưng không hết nên trữ lại trong can. Hôm đó, khi đi nhậu về, bị vợ cằn nhằn nên Giang bực tức, quá nóng giận đã lấy can xăng ra đổ lên người vợ và con, châm lửa đốt.

VKSND tỉnh Nghệ An đã ra cáo trạng truy tố Giang về tội giết người và chuyển hồ sơ sang TAND tỉnh Nghệ An để xét xử nghiêm minh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm