Sát hại, cướp tài sản của bạn gái vì đòi chia tay

Ngày 29-7, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa lưu động tại trụ sở UBND phường Phú Tân (TP Thủ Dầu Một) xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoài Thanh (22 tuổi, quê Kiên Giang) với mức án tù chung thân về tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Nguyễn Hoài Thanh cùng gia đình thuê nhà trọ ở khu Tân Hội (phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) để làm công nhân. Thời gian ở đây, Thanh có quan hệ tình cảm với người làm chung công ty là chị H. (25 tuổi, quê Thanh Hóa).

Bị cáo Thanh nghe HĐXX tuyên án. Ảnh: Vũ Hội

Tối 24-1-2016, Thanh gọi điện thoại cho bạn gái rủ đi uống nước. Lúc này chị H. điều khiển xe máy đến nhà trọ của Thanh rồi cùng đi chơi. Khi đến đoạn đường N4 (KCN Sóng Thần 3, phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một) Thanh chở bạn gái vào bãi đất trống gần đó.

Tại đây hai người quan hệ tình dục với nhau. Sau đó chị H. nói với Thanh: “Em đang quen người khác có điều kiện lo cho em tốt hơn anh” và muốn chia tay.

Bực tức Thanh nảy sinh ý định giết bạn gái. Sau đó Thanh bóp cổ nạn nhân cho đến khi bất động. Thấy nạn nhân chết, Thanh lấy tài sản gồm lắc vàng, điện thoại di động và xe máy của nạn nhân rồi kéo xác xuống hố gần đó dùng cành cây phủ lên trên để phi tang. Sau đó Thanh về phòng trọ rồi bỏ trốn về quê.

Tại đây, Thanh dùng biển số xe máy khác gắn vào xe cướp được của chị H. để tiếp tục sử dụng. Lắc vàng Thanh bán lấy tiền tiêu xài. Bốn ngày sau người dân phát hiện thi thể chị H. nên báo cơ quan công an. Qua điều tra công an đã bắt giữ khẩn cấp đối với Thanh, thu giữ toàn bộ tang vật.

Tại phiên tòa xét xử, đại diện VKS cho rằng truy tố bị cáo Thanh là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Hành vi giết người, cướp tài sản là bột phát khi nghe nạn nhân nói muốn chia tay. Vì vậy, VKSND đề nghị mức án chung thân với hai tội danh của bị cáo. Tuy nhiên phía gia đình bị hại cho rằng bị cáo phải chịu mức tử hình.

Sau giờ nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Thanh với mức án chung thân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm