Sờ soạng 'vùng kín' lấy iPhone của người nước ngoài

Ngày 21-11, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Chánh (SN 1994, ngụ quận 8) một năm tù và Huỳnh Thanh Tú (SN 1997, ngụ quận Phú Nhuận) sáu tháng tù cùng về tội trộm cắp tài sản.

Tối 14-6, Chánh rủ Tú đi trộm cắp tài sản của người nước ngoài bằng thủ đoạn tiếp cận, rủ vào khách sạn massage hay mua dâm rồi lợi dụng sơ hở để chiếm đoạt tài sản. 

Chánh và Tú tại phiên toà

Chánh và Tú tại phiên toà

Tú đồng ý và điều khiển xe mô tô chở Chánh đi qua nhiều tuyến đường. Khi đi đến trước Trường ĐH Kinh tế TP.HCM (quận 3) thì phát hiện ông Daniel Martin Evan và ông Sandler Lourence Ernst (quốc tịch Mỹ) đang đi bộ trên lề đường theo hướng cùng chiều nên Tú dừng xe. Chánh đi xuống tiếp cận nói chuyện rủ ông Daniel Martin Evan đi vào khách sạn massage. 

Trong lúc nói chuyện, Chánh đã sờ soạng "vùng kín" của ông Daniel Martin Evan để làm mất chú ý, đồng thời thò tay vào túi quần ông này lấy được iPhone 6 màu vàng rồi lên xe để Tú chở chạy thoát.

Ông Evan phát hiện đuổi theo và nắm được đuôi xe của Tú, Chánh kéo lại. Tú tiếp tục tăng ga bỏ chạy và kéo lê ông Evan một đoạn thì bị quần chúng bắt giữ giao cho công an.

Cũng trong tối này trước đó, khi đến trước nhà số 149 Pasteur, quận 3, phát hiện một người đàn ông nước ngoài (chưa rõ lai lịch) đang đi bộ trên lề nên Tú dừng xe lại để Chánh đi xuống. Chánh nhanh chóng tiếp cận nói chuyện và rủ người đàn ông này đi khách sạn massage và mua dâm. 

Trong lúc nói chuyện, Chánh lừa thò tay vào túi hộp để phía bên phải quần lửng của người đàn ông này lấy được iPhone 6S Plus rồi lên xe để Tú chở chạy thoát. Do không biết mình bị lấy trộm điện thoại di động nên người đàn ông này bỏ đi. 

Trên đường tẩu thoát, Chánh tháo SIM điện thoại vừa lấy được ra ném đi và nói Tú chạy về nhà ở Hưng Phú, quận 8 để cất giấu điện thoại. Tại đây, Chánh nói với chị dâu biết chiếc điện thoại vừa lấy được là của Chánh, do bị hết pin nên gửi lại cho bà Châu nhờ giữ giùm và hẹn đến lấy sau. 

Sau đó, Tú tiếp tục chở Chánh đi trộm cắp tài sản và bị bắt như trên. Do hiện chưa xác định được lai lịch của người bị hại bị trộm cắp chiếc điện thoại iPhone 6S Plus trước nhà số 149 Pasteur nên cơ quan điều tra tách ra để tiếp tục điều tra làm rõ, nếu có căn cứ sẽ xử lý sau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.