Sửa án vụ “tranh chấp đất, tòa và VKS mỗi bên một ý“

TAND TP.HCM vừa sửa bản án sơ thẩm của TAND huyện Bình Chánh trong vụ ông Nguyễn Văn Cớ (73 tuổi) kiện tranh chấp quyền sử dụng đất với bà Nguyễn Thị Sang (70 tuổi).

HĐXX phúc thẩm nhận định phần đất tranh chấp được gia đình ông Nguyễn Văn Lương sử dụng ổn định từ năm 1975, có kê khai đăng ký và được cấp giấy chứng nhận rồi chuyển nhượng lại cho bà Sang theo đúng quy định pháp luật. Ông Cớ cho rằng đất của mình được cho tặng nhưng không có chứng cứ gì chứng minh, cũng không kê khai, không sử dụng và không quản lý đất. Tòa sơ thẩm nhận định yêu cầu của ông Cớ là không có cơ sở.

Từ đó HĐXX phúc thẩm đã chấp nhận kháng nghị của VKS và kháng cáo của bị đơn, bác toàn bộ yêu cầu của ông Cớ.

Như đã thông tin, ông Cớ cho rằng sau giải phóng, ông được cho tặng ba thửa đất tại xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, trong đó có thửa đất số 856 (hơn 1.000 m2) là biền lá dừa nước nên ông để đó chưa khai hoang. Năm 1998, ông Nguyễn Văn Lương (hộ canh tác đất liền kề) đã đăng ký kê khai luôn toàn bộ thửa 856 và được cấp giấy đỏ. Tiếp đó, ông Lương bán thửa 856 cho vợ chồng bà Sang, hai bên đã hoàn tất thủ tục đăng bộ, sang tên.

Đến năm 2003, ông Cớ mới phát hiện và tranh chấp. UBND xã Tân Nhựt tổ chức hòa giải không thành nên ông khởi kiện yêu cầu tòa án giải quyết. Bà Sang không đồng ý vì cho rằng mình mua đất hợp pháp.

Xử sơ thẩm hồi tháng 11-2017, TAND huyện Bình Chánh tuyên ông Cớ có quyền sử dụng đất, bà Sang phải trả lại toàn bộ thửa đất. Tòa cũng tuyên hủy luôn giấy đỏ của bà Sang.

Bà Sang kháng cáo, VKSND huyện Bình Chánh cũng kháng nghị đề nghị sửa án sơ thẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm