Tạm đình chỉ vụ cô gái kêu oan ở Bình Chánh

Theo cáo trạng, sáng 15-4-2012, Trân chạy xe máy chở cô bạn Phạm Thị Mỹ Vân trên quốc lộ 1A từ cầu Bình Điền về chợ Bình Chánh (TP.HCM) thì va chạm vào xe ba gác chạy cùng chiều. Sau đó xe của Trân tiếp tục va chạm vào cản bảo hiểm giữa bên phải ô tô tải đang lưu thông bên tay trái của Trân. Hậu quả là chị Vân bị tổn hại sức khỏe lên đến 85%, Trân cũng bị thương tật 13%.

Quá trình điều tra, Trân không thừa nhận mình để xe va chạm vào xe ba gác và xe tải. Tháng 10-2014, Trân bị truy tố về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo khoản 1 Điều 202 BLHS (có mức án cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm).

Hiện trường khi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: CTV

Sau đó, TAND huyện Bình Chánh từng nhiều lần mở phiên xử nhưng chưa thể kết tội được Trân. Trong tháng 2 và tháng 8-2015, tòa từng trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung. Lý do là lời khai của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan mâu thuẫn với lời khai của người làm chứng và mâu thuẫn với chính lời khai của họ tại CQĐT.

Cuối năm 2015, VKSND huyện Bình Chánh phản hồi rằng tòa không nói rõ mâu thuẫn gì nên không thể tập trung điều tra theo yêu cầu của tòa. Nếu lời khai của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan mâu thuẫn nhau nhằm phủ nhận trách nhiệm thì sử dụng các chứng cứ khác để kết luận sự việc. Từ đó VKS huyện vẫn bảo lưu quan điểm nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn là do Trân điều khiển xe không đúng phần đường, không làm chủ tốc độ, xử lý kém.

Về phần mình, Trân kêu oan vì cho rằng trong lúc đang chạy xe thì đầu xe tải bất ngờ chạy vào làn đường xe máy, phía hông bên phải xe tải đụng vào tay lái của Trân làm Trân bị mất thăng bằng. Xe tải chạy sang trái trở về làn đường ô tô rồi thắng đột ngột nên Vân ngồi sau xe của Trân đã ngã xuống đường. Tiếp đó có lực đẩy phía sau làm Trân và xe cũng ngã xuống đường, bị xe ba gác kéo đi một đoạn.

Ngoài ra, bị hại Vân cũng khai: “Khi đổ dốc xuống cầu, bất ngờ xe tải lách qua bên phải tránh xe nào đó và máng vào phần tay lái của xe Trân nhưng xe máy chưa ngã. Tôi thấy xe tải thắng nhẹ một cái làm xe Trân đảo tay lái, tôi ngồi sau thì ngã văng vào hai bánh sau của xe tải nên bị cán qua”…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm