Tạm giam tài xế xe giường nằm bị lật làm 2 người chết

Thành là người điều khiển xe khách giường nằm mang BKS 17B-007.02 chạy tuyến TP HCM - Thái Bình, do không làm chủ được tốc độ khiến xe lật làm 2 người chết và nhiều người bị thương.

Như đã đưa tin, gần 11 giờ trưa 12-4, trên quốc lộ 8B (đoạn qua xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân) xe khách 17B-007.02 do Lợi điều khiển, chở 22 người, phát ra tiếng nổ rồi đâm vào biển quảng cáo bên đường rồi lao ra đâm vào dải phân cách quay 180 độ, lật nghiêng giữa đường.

Vụ tai nạn khiến chiếc xe nát hỏng, hành khách Đặng Đình Rỗng (42 tuổi, trú Trảng Bom, Đồng Nai) chết tại chỗ và anh Tăng Văn Toàn (34 tuổi, trú Thái Thụy, Thái Bình) tử vong tại bệnh viện.

Hiện trường vụ tai nạn.

Nhiều người bị thương hốt hoảng, la hét, kêu cứu. Lực lượng cảnh sát và người dân phải đập vỡ kính, dùng cây sắt cạy đống đổ nát đưa các nạn nhân ra đưa đi cấp cứu.

Hơn 10 hành khách được đưa đến BV Đa khoa huyện Nghi Xuân và BV Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu, điều trị vết thương. Sau đó, một người do bị thương quá nặng đã tử vong tại bệnh viện.

Theo người dân và các hành khách, trước khi xe lật tài xế có điều khiển xe khách vượt xe tải rồi có phát ra một tiếng nổ lớp ở phía trước xe. Tài xế Lợi có hô lớn "xe nổ lốp rồi", "mất lái rồi" và xe chạy loạng choạng chừng 5 m rồi mới lao lật.

Vụ tai nạn làm ách tắc giao thông trên tuyến đường này. CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh phải chốt chặn hai đầu và phân luồng các xe Bắc-Nam đi theo tuyến quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh), tránh hiện trường vụ tai nạn.

Chiều 12-4, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), đã đến BV thăm hỏi và động viên các nạn nhân bị thương. UBND huyện Nghi Xuân hỗ trợ 5 triệu đồng/người tử vong và 3 triệu đồng/người bị thương nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm