Tăng án các bị cáo tạt acid nữ sinh

Sáng 26-9, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xử phúc thẩm vụ nữ sinh bị tạt acid tại Gò Vấp gây chấn động dư luận hồi tháng 3-2016. Tòa tuyên chấp nhận kháng cáo của nạn nhân, sửa án sơ thẩm, tăng án Lương Thúy Kiều Quyên từ bảy năm lên 9 năm 6 tháng tù; Nguyễn Đình Thanh Tâm từ sáu năm lên tám năm tù; Phạm Hoàng Long từ 5 năm 6 tháng tù lên bảy năm tù về tội cố ý gây thương tích. 

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo không chỉ gây ảnh hưởng nặng nề đến thẩm mỹ mà còn cả cuộc sống người bị hại về sau. Các bị cáo phạm tội có tổ chức, có chuẩn bị và phân công công việc. Mức án sơ thẩm áp dụng là nhẹ, chưa tương xứng với tính chất, mức độ hành vi của các bị cáo. 

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: HOÀNG YẾN

Theo hồ sơ, khoảng tháng 7-2014, Quyên và Trần Nguyễn Ái Duyên (21 tuổi, quê Bình Thuận) có quan hệ đồng tính, thuê phòng trọ để sống chung. Sau khi xảy ra mâu thuẫn, Quyên chuyển đến nơi khác sống và kể lại chuyện cho bạn trai là Tâm nghe. Đôi tình nhân này lên kế hoạch mua acid và thuê Long với giá 1 triệu đồng để tạt vào mặt Duyên.

Trưa 30-3-2016, khi tan học, thấy Hương (bạn Duyên) và Duyên chở nhau về phòng trọ, Quyên bám theo rồi báo cho người tình và Long đứng đón đầu ở đường Phạm Văn Chiêu, phường 14, quận Gò Vấp. Tâm vượt lên chặn đầu xe của hai nữ sinh để Long ngồi sau cầm ca acid tạt nhưng không trúng Duyên mà trúng vào mặt Hương. Hậu quả là nạn nhân bị bỏng nặng độ 3-4, chiếm 75% diện tích khuôn mặt, bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù.

Tại phiên xử phúc thẩm, nạn nhân vẫn giữ nguyên yêu cầu kháng cáo ban đầu. Bị cáo Quyên phủ nhận việc mình kêu các bị cáo còn lại tạt acid nạn nhân. VKS đề nghị phải áp dụng thêm tình tiết tăng nặng phạm tội mang tính côn đồ với các bị cáo. Cụ thể, các bị cáo hoàn toàn không mâu thuẫn gì với người bị hại cũng như không có liên quan gì đến tình cảm... Từ đó, Viện đề nghị HĐXX tăng án Quyên 9-10 năm tù, Tâm 8-9 năm tù, Long 7-8 năm tù.

Luật sư người bị hại cho rằng hành vi các bị cáo là tàn ác, nhẫn tâm. Hơn nữa các bị cáo nhắm vào mặt người bị hại mà tạt. Tổn thương về mặt tinh thần lẫn cơ thể đối với người bị hại là quá lớn. Từ đó luật sư đề nghị phải phạt các bị cáo từ 10 năm trở lên. 

Nói lời sau cùng, Quyên mong tòa xử mức án khoan hồng để sớm về với gia đình. Bị cáo xin lỗi người bị hại, mong người bị hại rộng lòng tha thứ. Bị cáo nói bị tòa án lương tâm giằng xé, thi hành án xong sẽ chăm sóc, hỗ trợ người bị hại cả đời.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.