Thẩm phán 'chạy án' bị lãnh án

HĐXX nhận định hành vi nhận hối lộ của thẩm phán Văn là nghiêm trọng, làm mất lòng tin của người dân vào hoạt động tư pháp.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 9-7-2014, tài xế xe tải Nguyễn Trần Quân gây tai nạn làm chết một người tại thị trấn Madagui (huyện Đạ Huoai). Quân bị bắt tạm giam ngay sau đó. Khi hồ sơ chuyển qua tòa, thẩm phán Văn được phân công giải quyết vụ án.

Ngày 15-10-2014, mẹ của Quân được Vy Tuấn Anh nói rằng có quen biết với thẩm phán Văn, có thể lo án treo với giá 50 triệu đồng. Sáng 23-10-2014, mẹ của Quân và chủ xe gây tai nạn đã đến tòa gặp thẩm phán Văn xin bớt 10 triệu đồng vì hoàn cảnh khó khăn. Ông Văn không đồng ý và nói cứ đưa tiền cho Tuấn Anh, có gì nói sau.


Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đọc lệnh bắt Văn (áo trắng giữa) và Tuấn Anh
(thứ hai từ trái sang). Ảnh: CTV
 

 

Mẹ của Quân đã đưa trước 30 triệu đồng cho Tuấn Anh. Hai ngày sau, chủ xe đưa 20 triệu đồng còn lại cho Tuấn Anh như đã hẹn tại quán cà phê. Quá trình đưa tiền “chạy án”, cả hai không quên ghi âm, quay phim.

Sau khi nhận đủ tiền, ông Văn cho Tuấn Anh 5 triệu đồng.

TAND huyện Đạ Huoai đưa vụ án vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ đối với bị cáo Quân ra xét xử sơ thẩm vào sáng 31-10-2014. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Văn đã tuyên án 12 tháng tù cho hưởng án treo đối với Quân về tội danh này. Quân được trả tự do ngay tại toà.

Sau phiên tòa, mẹ của Quân và chủ xe làm đơn tố giác, cung cấp chứng cứ về hành vi của Tuấn Anh và ông thẩm phán. Ngày 31-8-2015, cơ quan điều tra VKSND Tối cao khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Thẩm phán Văn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm