Thanh niên ra Phú Quốc lừa đảo, đầu xuôi mà đuôi không lọt

Theo cáo trạng, năm 2014, Phước bị TAND TP Vị Thanh, Hậu Giang xử chín tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và chưa được xóa án tích.

Tháng 10-2017, Phước đến Phú Quốc với mục đích dùng giấy tờ giả để thuê xe máy mang về đất liền bán lấy tiền tiêu xài. Trưa 19-10-2017, Phước đến tiệm cho thuê mô tô của anh Vũ Trọng Lưỡng ở xã Dương Tơ hỏi thuê một mô tô giá 150.000 đồng một ngày. Phước kêu anh Lưỡng giao xe tại điểm bán vé tàu Superdong ở thị trấn Dương Đông.

Khoảng một tiếng đồng hồ sau, anh Lưỡng kêu vợ mang chiếc xe Honda Future biển số 54F5-3757 giao cho Phước. Phước nhận xe và đưa cho vợ anh Lưỡng một giấy chứng minh thư ghép ảnh của Phước mang tên Lý Minh Tâm, SN 1991, đăng ký thường trú ở Vị Thủy, Hậu Giang. 

Sau khi giao xe xong, vợ anh Lưỡng mang giấy chứng minh về đưa cho anh Lưỡng xem thì anh Lưỡng phát hiện đây là chứng minh giả. Anh Lưỡng liền gọi điện cho Phước nói là có để quên đồ trong cốp xe, nhằm mục đích lấy lại xe. Tuy nhiên, Phước nói là đang đi thị trấn rồi tắt điện thoại.

Để tránh bị phát hiện, Phước tháo biển số xe và thay vào đó biển số 95B-195.96 rồi chạy xe xuống bến tàu để vào đất liền. Do không mua được vé chở xe nên Phước đem xe đến gửi tại một bãi giữ xe gần đó rồi đi tàu về đất liền.

Đến gần chiều 14-11-2017, Phước ra lại đảo và đến bãi giữ xe để… lấy xe thì bị công an bắt. Chiếc xe được định giá 10 triệu đồng.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm