Thanh niên tâm thần khóc suốt phiên xử hiếp dâm trẻ em

Ngày 19-12, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Hoàng Viển (20 tuổi) 9 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Về trách nhiệm dân sự, do đại diện bị hại không yêu cầu nên tòa không xem xét.

Thanh niên tâm thần khóc suốt phiên xử hiếp dâm trẻ em

Nhiều người nhìn thấy Viển không nghĩ bị cáo mới 20 tuổi. Ảnh chụp bị cáo Viển tại phiên tòa sơ thẩm ngày 19-12. Ảnh: NN

Tại tòa, bị cáo Viển đã thành thật kể lại toàn bộ sự việc và xin được tòa giảm nhẹ hình phạt. HĐXX nhận định bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, hậu quả chưa xảy ra và bị cáo bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần nên tòa đã tuyên phạt như trên.

Theo cha của Viển, từ khi hai chị em Viển còn nhỏ thì người mẹ đã bỏ đi đâu không rõ. Người cha cho Viển đi học được ba bốn năm (mới chỉ lớp 1) rồi Viển tự bỏ học mà cha không nói được. Lớn lên kêu Viển đi làm nhưng Viển cũng không làm gì. Mới đi phụ hồ được một tuần về thì xảy ra chuyện này.

Tòa hỏi cha Viển có đưa Viển đi chữa bệnh ở đâu chưa, ông này nói chưa từng chữa ở đâu cả vì không biết Viển có bệnh tâm thần.

Cha Viển hàng ngày đi bán vé số để kiếm sống nhưng Viển không theo được nghề bán vé số vì nếu khách mà đưa tờ tiền lớn thì Viển không biết thối lại ra sao.

Nhìn bị cáo khóc suốt phiên tòa, cách nói chuyện chậm chậm của người cha và sự chất phác của chị Viển khi tiễn em bằng câu nói “Tý, ráng cải tạo tốt để về ăn Tết với cha mẹ, chị em nha Tý” mà thương…

Giá như bị cáo được điều trị bệnh sớm hơn hay chí ít là địa phương biết được bệnh tình của bị cáo để có cách xử lý phù hợp thì có lẽ đã không có phiên tòa ngày hôm nay.

Thanh niên tâm thần khóc suốt phiên xử hiếp dâm trẻ em

Rất nhiều lần Viển đưa tay lên vuốt nước mắt khi tòa đang xử. Ảnh: NN

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ 30 ngày 28-7-2017, Viển đến nhà ông nội thì thấy bé K. (SN 2012) đứng chơi trước cửa nhà nên nảy sinh ý định giao cấu với K.

Viển ẵm bé K. ra sau vườn nhà ông nội để thực hiện ý định của mình. Tuy nhiên, chưa thực hiện được hành vi thì Viển nghe tiếng bà ngoại K. lớn tiếng đi tìm cháu nên Viển buông bé K. ra.

Bé K. chạy đến ôm bà ngoại trong tình trạng hoảng sợ, đầu dính đầy lá cây, trên lưng đất sình… Bà ngoại K. thấy Viển đang kéo quần lên nên giữ Viển lại rồi sau đó trình báo công an.

Theo kết luận giám định pháp y tâm thần, về y học, trước, trong, sau khi phạm tội và hiện tại, Viển có bệnh lý tâm thần: chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ có rối loạn hành vi. Về năng lực, tại thời điểm phạm tội và hiện tại, Viển hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm