Thanh niên túng tiền tiêu bán cả... người yêu

Theo hồ sơ, vào tháng 5-2004, Trần Văn Thạch bàn bạc với Vũ Huy Nam lừa đưa chị Lò Thị Pọm (SN 1986, người yêu của Nam) sang Trung Quốc bán lấy tiền tiêu xài, Nam đồng ý.

Ngày 27-5-2004, Nam đi xe khách lên nhà chị Pọm, tại đây Nam nói với bố mẹ chị Pọm là “muốn đưa chị Pọm về nhà mình chơi một thời gian”, chị Pọm cùng gia đình đồng ý.

Sáng ngày 31-5-2004, Nam cùng chị Pọm đi xe ô tô đến tỉnh Yên Bái gặp Thạch. Cả ba đến bến xe khách Lạng Sơn, Thạch điện thoại cho em trai là Trần Văn Thành (khi đó đang làm thuê ở Trung Quốc) sang đón.

Khoảng 15h30 phút, ngày 1-6-2004, Thành từ Trung Quốc sang đón đưa chị Pọm qua Trung Quốc…

Thành bán chị Pọm được 5,7 triệu đồng. Sau đó Thạch và Nam thống nhất trừ chi phí dọc đường hết 1,2 triệu đồng còn 4,5 triệu đồng chia cho ba người, Thạch đưa cho Nam 1,5 triệu , Thành cho Thạch phần của mình nên số tiền Thạch được hưởng là 3 triệu đồng.

Sau khi bị bán, chị Pọm bị ép làm gái mại dâm, sau đó chủ chứa bán lại chị Pọm cho người đàn ông Trung Quốc tên là Tống Thế Tường để làm vợ. Sống cùng Tống Thế Tường được khoảng 14 tháng thì chị Pọm bỏ trốn đến Công an Trung Quốc trình báo và ngày 29-9-2005 chị Pọm được đưa về Việt Nam.

Tại cơ quan điều tra chị Pọm đã tố cáo hành vi của Nam, Thành và Thạch. Sau khi phạm tội Thạch đã bỏ trốn và bị truy nã, đến ngày 18-3-2018 Thạch ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Đối với Nam và Thành  trước đó đã bị TAND tỉnh Lai Châu xét xử và tuyên phạt Vũ Huy Nam 10 năm tù, Trần Văn Thành 8 năm tù về tội mua bán người.

Tại phiên tòa, bị cáoThạch  thành khẩn khai báo, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội và tuyên phạt 10 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm