Thanh niên xâm hại cả hai chị em ruột hầu tòa

Đây là vụ án mà trước đó Pháp luật TP.HCM đã có nhiều loạt bài phản ánh khi CQĐT cho rằng không đủ cơ sở chứng minh Tâm xâm hại tình dục hai chị em ruột nên không khởi tố vụ án. Sau khi báo phản ánh, CQĐT Công an Hàm Thuận Bắc đã khởi tố bị can đối với Tâm về tội dâm ô và bắt giam.

Bị cáo Trần Thanh Tâm tại tòa. Ảnh: PN

Theo cáo trạng, ngày 6-10-2016, Tâm đến nhà ông Q ở thôn Đa Tro, xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc chơi và ở lại đây nhiều ngày vì biết ông Q cùng vợ đã về quê chịu tang cha và ở nhà chỉ có hai chị em T (sinh năm 2000) và V (sinh năm 2003).

Do có tình cảm với T nên rạng sáng 9-10-2016, Tâm rời chiếc võng đang nằm lên giường nơi hai chị em T và V đang ngủ để quan hệ tình dục với cô chị.

Sau đó Tâm đi tắm còn T thức dậy nhóm bếp nấu nước.

Khi vào thấy V nằm một mình trên giường, Tâm nảy sinh ý định xâm hại nên đã sờ mó nhiều lần khiến V thức giấc khóc và chạy qua nhà hàng xóm kêu cứu. Sau khi ông Q về nghe con gái kể lại nên làm đơn tố cáo.

Tại phiên tòa, người bảo vệ miễn phí cho gia đình bị hại, luật sư Đỗ Minh Trúc cho rằng hành vi của bị cáo có thể phạm tội hiếp dâm, đặc biệt là hiếp dâm cô chị dẫn đến có thai.

Ngoài ra luật sư Trúc cũng cho rằng khi VKSND huyện Hàm Thuận Bắc kết thúc cáo trạng truy tố bị cáo Tâm, luật sư không nhận được nên vi phạm tố tụng.

Đồng tình, HĐXX cũng cho biết, thủ tục tống đạt cáo trạng của VKS chưa giao cho luật sư là vi phạm nghiêm trọng BLTTHS. Những thiếu sót trên chưa được thể hiện tại hồ sơ. Do đó cần điều tra làm rõ những chứng cứ quan trọng mà không thể bổ sung tại phiên tòa được.

Mẹ hai bé gái bị xâm hại ôm các con an ủi, động viên 

Ngoài V bị Tâm dâm ô, khi vụ việc bị phát giác, T. mới thú nhận với cha mẹ là quen Tâm đã lâu và nhiều lần quan hệ.

Ngày 28-10-2016, gia đình đưa T. đi siêu âm, phát hiện T. đã có thai khoảng sáu tuần tuổi. Ông Q. lập tức thông tin cho Công an huyện Hàm Thuận Bắc và cơ quan này cho biết chờ H. sinh con rồi giám định ADN để xử lý.

Tuy nhiên ba ngày sau, em T. đau bụng, gia đình đưa đến BV II Lâm Đồng (Bảo Lộc) để khám. Các bác sĩ tại đây xác định T. bị sảy thai nên lấy bào thai ra ngoài.

Nhận được hướng dẫn của Công an huyện Hàm Thuận Bắc, gia đình bé T. yêu cầu bệnh viện bảo quản bào thai để bàn giao cho CQĐT tiến hành giám định ADN. Tuy nhiên các bác sĩ đã ngâm mẫu vật vào dung dịch cồn nên theo Công an huyện Hàm Thuận Bắc là không thể giám định ADN mẫu vật để làm căn cứ xử lý.

Theo Công an huyện Hàm Thuận Bắc, việc ngâm mẫu vật vào dung dịch cồn là do các bác sĩ thiếu kinh nghiệm.

Chưa hết, theo giấy khai sinh thì thời điểm Tâm và T. có hành vi quan hệ thì em này chưa đủ 16 tuổi. Tuy nhiên công an cho là khai sinh trễ hạn nên trưng cầu giám định độ tuổi của em T.

Kết quả giám định nêu: "tại thời điểm giám định, độ tuổi của T. từ 15 tuổi 9 tháng đến 16 tuổi 3 tháng". Từ kết quả giám định này, CQĐT tính ngày mà lần giao cấu dẫn đến có thai, T. đã 16 tuổi 7 ngày. “Do đó hành vi của Trần Thanh Tâm không cấu thành tội giao cấu với trẻ em”, thông báo của Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.