Thi hành án tử hình kẻ giết 2 cháu nhỏ dã man

Theo nội dung vụ án thì vào khoảng 6 giờ ngày 21-10-2013, Ngoạt đẩy xe đạp cho vợ chở cà phê đi bán. Trên đường về ngang nhà cháu HCN (SN 2003), Ngoạt thấy một con ngan nên nảy sinh ý định bắt trộm để mang về làm thịt.

Khi Ngoạt đang bắt ngan thì bị cháu N. phát hiện. Sợ cháu N. nói cho mọi người biết, Ngoạt bẻ cổ con ngan rồi đi vào bếp lấy một chiếc búa sát hại cháu N. tử vong tại chỗ.

Trong lúc Ngoạt sát hại cháu N. thì cháu Q. (SN 2000, anh của cháu N. bị dị tật) đang nằm dưới nền nhà kêu ú ớ cũng bị Ngoạt dùng búa đánh chết.

Sau khi gây án, Ngoạt cầm chiếc búa vứt ở vườn mì của nhà cháu N. rồi về nhà đợi vợ nấu cơm ăn như chưa có chuyện gì xảy ra. Tối cùng ngày, Ngoạt bắt xe buýt sang nhà người quen ở huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk để lẩn trốn.

Đến khoảng 15 giờ ngày 25-10-2013, Ngoạt bị cơ quan công an bắt khi đang lẩn trốn tại thôn Thạch Xuân, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk.

Tại trụ sở công an, Ngoạt đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Với hành vi tàn ác này, hai cấp tòa sơ thẩm và phúc thẩm đều tuyên phạt Vi Bế Ngoạt mức án tử hình.

Hiện trường vụ án và tử tù Vi Bế Ngoạt.

Trước đó, vào ngày 9-8-2017, Hội đồng Thi hành án tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức thi hành án tử hình đối với Vi Bế Ngoạt bằng hình thức tiêm thuốc độc. Tuy nhiên, khi được nói lời sau cùng, Ngoạt bất ngờ hé lộ mình là nhân chứng trong một vụ án giết người khác tại địa bàn huyện Krông Pắk vào năm 2009. Do đó, Hội đồng Thi hành án tỉnh Đắk Lắk đã quyết định hoãn thi hành án tử hình đối với tử tù Vi Bế Ngoạt để công an tỉnh xác minh lời khai.

Sau đó, cơ quan điều tra đã thu thập được nhiều chứng cứ, tài liệu liên quan, chứng minh lời khai của Ngoạt không có cơ sở. Bên cạnh đó, qua đấu tranh với tử tù này (có sự chứng kiến của luật sư và đại diện VKSND tỉnh Đắk Lắk) cùng lời khai của những người có liên quan, Ngoạt thừa nhận việc khai ra vụ giết người là bịa đặt nhằm trốn tránh việc thi hành án tử hình.

Sau khi thi hành án tử hình Vi Bế Ngoạt, thi thể tử tù đã được giao cho gia đình để mai táng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm