Thoát án tử vì hoàn cảnh gia đình khó khăn

Theo hồ sơ, khoảng tháng 3-2012, Trinh quen biết Nguyễn Thị Hoa (SN 1966, ngụ quận Gò Vấp). Sau đó, Trinh rủ Hoa vận chuyển quần áo cũ từ châu Phi về Philippines, tiền công là 2.000 USD/chuyến. Theo chỉ đạo của Trinh, Hoa đi sang Abidian (một TP thuộc châu Phi).
Tại đây, Hoa gặp mặt một số phụ nữ và biết là cả nhóm vận chuyển thuê ma túy cho Trinh chứ không phải quần áo cũ. Nhưng Hoa vẫn đồng ý làm.
Sáng 4-5-2012, Hoa về đến sân bay Tân Sơn Nhất. Qua kiểm tra hành lý, công an phát hiện dưới tấm lót đáy vali của Hoa có giấu một gói nylon chất rắn, dạng tinh thể trong suốt, trọng lượng 5,15 kg. Qua giám định, gói hàng trên có chứa thành phần ma túy tổng hợp.
Từ lời khai của Hoa, ngày 7-5-2012, Trinh bị bắt giữ và khai nhận từ tháng 3-2011 quen biết với Võ Thị Lan (chưa rõ lai lịch). Và Lan được thuê sang các nước châu Phi xách vali quần áo cũ về Campuchia với tiền công mỗi chuyến là 1.900 USD.
Trinh vận chuyển giúp Lan tổng cộng năm lần. Ngoài ra, Trinh còn giới thiệu người làm cho Lan để hưởng hoa hồng. Tính đến lúc bị bắt, Trinh hưởng lợi bất chính gần 9.000 USD.
Trước đó, Trinh và Hoa đã bị TAND TP.HCM tuyên án tử hình. Cả hai bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Ngày 15-10-2013, TAND Tối cao tại TP.HCM giảm án cho Hoa từ tử hình xuống chung thân, y án đối với Trinh. Bị cáo Trinh gửi thư giám đốc thẩm.
Sau khi xem xét hồ sơ, TAND Tối cao trả hồ sơ để giám định lại hàm lượng ma túy. Tại phiên tòa hôm nay, Trinh khai nhận toàn bộ hành vi của mình, xin giảm án vì hoàn cảnh gia đình khó khăn và đã được tòa chấp nhận cho giảm án từ tử hình xuống còn tù chung thân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm