Thôi cấp dưỡng trọn gói 2,5 tỉ đồng để đưa tiền hằng tháng

(PL)- Ngày 22-4, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của ông PQV, tuyên xử ông V. cấp dưỡng nuôi hai con mỗi tháng 15 triệu đồng.

Theo hồ sơ, ông V. ly hôn với bà NTHQ theo quyết định công nhận thuận tình ly hôn của tòa án vào năm 2013. Theo đó, bà Q. là người được nuôi cả hai con và ông V. có nghĩa vụ cấp dưỡng mỗi tháng 25 triệu đồng cho đến khi hai con tròn 18 tuổi. Phương thức cấp dưỡng được thực hiện một lần, tính ra bằng 2,5 tỉ đồng hoặc 58 lượng vàng 24K.

Hơn một năm sau, ông V. kiện ra tòa yêu cầu thay đổi quyền trực tiếp nuôi con vì cho rằng bà Q. ngăn cản không cho ông thăm con. Ông xin nuôi một đứa con và yêu cầu thay đổi phương thức cấp dưỡng từ một lần thành hằng tháng. Ngoài ra, ông V. xin giảm tiền cấp dưỡng từ 25 triệu đồng/hai con/tháng xuống 15 triệu đồng.

Xử sơ thẩm, TAND quận Ninh Kiều chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của ông V. là thay đổi phương thức cấp dưỡng từ một lần sang hằng tháng, mỗi tháng 25 triệu đồng/hai con. Ông V. kháng cáo, phía bà Q. cũng kháng cáo yêu cầu tòa giữ nguyên phương thức cấp dưỡng một lần. Cuối cùng, tòa phúc thẩm tuyên như trên.

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm