Thông tin mới vụ 'Bị khởi tố vì đốt đô - la xả xui“

Liên quan đến vụ bị khởi tố do mua đô - la giả đốt xả xui, giữa giờ chiều 23-5, trao đổi với PV báoPháp Luật TP.HCM, Đại tá Nguyễn Thị Vịnh – Phó Thủ trưởng thường trực Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp khẳng định: “Cơ quan An ninh Điều tra khởi tố bị can đối với Lê Văn Lượng về hành vi đối tượng này tàng trữ 34 tờ đô – la giả và đưa cho người khác đem đi đổi (nhưng bị phát hiện – PV) chứ không phải khởi tố đối tượng này do có mang theo 11 tờ đô – la âm phủ”.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, tối 8-5, tại khu vực chợ Lấp Vò thuộc khóm Bình Thạnh 1, thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp), lực lượng chức năng bắt quả tang đối tượng Lê Văn Lượng đang lưu hành và tàng trữ trên người hàng chục tờ đô – la Mỹ có dấu hiệu lạ. Bước đầu, Lê Văn Lượng khai nhận, số đô – la nói trên mua ở huyện An Phú (tỉnh An Giang), dùng để đốt xả xui khi bán vé số bị ế… Tuy nhiên sự thật chưa hẳn như lời khai của Lượng.

Theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM, ngày 8-5, đối tượng Lê Văn Lượng có mặt ở huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) và đã cưa cẩm rồi quan hệ với một phụ nữ tại nhà trọ. Sau khi “xong việc”, Lượng thập thò để cho “bạn gái’ thấy mình có đô – la và khi cô này kêu đưa tiền trả tiền thuê phòng thì Lượng nói không có tiền Việt Nam và kêu "bạn gái" trả trước lát đi ăn sẽ trả lại. Khi đi ăn với “bạn gái”, Lượng đưa tờ 100 đô-la cho cô này đem đi đổi thành tiền Việt và hứa sẽ thưởng. Khi “bạn gái” Lượng cả tin đem tờ 100 đô – la tới một tiệm vàng để đổi thì bị phát hiện và từ đó cơ quan chức năng đã truy ra Lượng và khi khám xét trong người đối tượng này đã phát hiện thêm 34 tờ đô – la loại mệnh giá 100 đô – la có ghi năm phát hành 2009 và 11 tờ đô – la âm phủ có ghi dòng chữ “Ngân hàng địa phủ”. Kết quả giám định những tờ đô la Mỹ mệnh giá 100 đô – la ghi năm phát hành 2009 thu giữ từ Lượng là đô – la giả.

Điều đáng nói, trước thời điểm bị phát hiện trong người tàng trữ đô – la giả thì Lượng nhiều lần xuất hiện ở địa bàn huyện Lấp Vò và thường lân la làm quen với nhiều phụ nữ. Chưa hết, thời điểm bị phát hiện với hàng chục tờ đô – la giả, trong người Lượng có khoảng 5 triệu đồng tiền Việt Nam và dư khả năng trả tiền phòng trọ khi “vui vẻ” với bạn gái cũng như trả tiền khi hai người đi ăn, nhưng đối tượng này vấn giấu để đưa đô – la giả cho “bạn gái” mang đi đổi lấy tiền Việt Nam.

Cũng trên địa bàn Đồng Tháp, vào cuối năm 2014, Công an Đồng Tháp triệt phá 1 vụ án tiêu thụ đô –la giả, thu giữ 10 tờ đô –la giả mệnh giá 100 đô – la, đồng thời bắt giữa hai đối tượng để xử lý theo quy định. Vụ việc này xảy ra trên địa bàn TP Sa Đéc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm