Thuê người đóng giả mẹ lừa bán nhà

HĐXX nhận định tình tiết đã bồi thường hết số tiền đã chiếm đoạt 1,1 tỉ đồng là tình tiết giảm nhẹ đặc biệt cho bị cáo. Cạnh đó, bị cáo cũng có những tình tiết giảm nhẹ khác và hiện ly hôn nuôi hai con nhỏ nên chiếu cố một phần hình phạt.

Theo hồ sơ, Trân sống với mẹ ruột tại nhà của bà ở đường Ngô Quyền, quận 5. Do cần tiền kinh doanh, Trân đã nhờ người chung công ty là Hồ Vĩnh Tín thuê người đóng giả mẹ để làm thủ tục bán nhà. Ngày 27-8-2010, Trân tự ý lấy giấy tờ tùy thân của mẹ cùng giấy tờ căn nhà của bà rồi cùng một phụ nữ (không rõ lai lịch) do Tín đưa đến đóng giả mẹ đến phòng công chứng ký hợp đồng đặt cọc bán nhà lấy 1,1 tỉ đồng. Hai bên cam kết ba tháng sau sẽ làm thủ tục mua bán, chuyển nhượng nhà. Cạnh đó, Trân còn tự làm giấy cam kết tình trạng hôn nhân và tài sản của mẹ để thực hiện trót lọt việc công chứng.

Số tiền lấy được, Trân đưa hết cho Tín sử dụng. Đến hẹn, bên mua yêu cầu làm thủ tục bán nhà Trân liên tục viện nhiều cớ để kéo dài. Khi phát hiện ra người cùng Trân đến công chứng không phải mẹ của Trân, nạn nhân làm đơn khởi kiện. Trong quá trình giải quyết, xét thấy có dấu hiệu hình sự nên tòa chuyển cho công an xử lý.

Riêng Tín đã xuất cảnh sang Mỹ và công an đang truy tìm người đóng giả mẹ Trân để xử lý sau.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm