Tiếp tục làm rõ sai phạm tại Chi cục QLTT Bình Thuận

Cụ thể, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Bình Thuận trong quá trình điều tra, xác minh các dấu hiệu vi phạm của ông Tiếu Hoa Năng, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT), đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài chính thẩm định quyết toán.

Văn bản của chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu trong quá trình thẩm định nếu phát hiện có dấu hiệu tội phạm thì Sở Tài chính chuyển hồ sơ sang cho CQĐT để tiếp tục xử lý.

Được biết, ngày 16-1-2015, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định cách chức ông Năng. Theo đó, ông Tiếu Hoa Năng đã có những khuyết điểm, sai phạm trong quá trình quản lý và điều hành đơn vị như: Để xảy ra mất đoàn kết nội bộ trong lãnh đạo Chi cục QLTT; đồng ý để kế toán phát hành 12 phiếu chi tạm ứng và 12 phiếu thu tạm ứng với mục đích giảm số tiền mặt hơn 2 tỉ đồng trên báo cáo quyết toán cuối năm 2012; tạm ứng tiền công tác và tiền mua tin gần 200 triệu đồng sai nguyên tắc…

Theo giải trình của ông Năng, số tiền trên là để nuôi nguồn tin và mua tin ở cơ sở và chi công tác nhưng chưa thanh toán do thất lạc chứng từ. Sau đó ông Năng và những người liên quan đã hoàn ứng lại số tiền trên.

Riêng đối với số tiền hơn 2,3 tỉ đồng quyết toán năm 2012 tại chi cục, kết luận thanh tra cũng làm rõ với chức trách ông Năng là chủ tài khoản, là người đứng đầu đơn vị đã đồng ý để bà Hoàng Thị Mỹ Liên, phụ trách kế toán Chi cục QLTT lập 12 phiếu chi tạm ứng và 12 phiếu thu hoàn ứng từ nguồn chống buôn lậu số tiền gần 2,2 tỉ đồng nhưng thực tế không phát sinh các nghiệp vụ tài chính này (không nhận tiền và không nộp tiền vào quỹ). Mục đích là nhằm giảm quỹ tiền mặt trên báo cáo tài chính cuối năm 2012, không gây ảnh hưởng lượng tồn tiền mặt tại quỹ của Chi cục QLTT, không gây thất thoát.

Cho rằng mình bị cách chức oan và trái pháp luật, ông Năng làm đơn khiếu nại và tháng 5-2016 bí thư Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh Bình Thuận đã có công văn yêu cầu UBND tỉnh giải quyết vụ việc nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...

Trẻ em bao nhiêu tuổi phải đội mũ bảo hiểm?

Trẻ em bao nhiêu tuổi phải đội mũ bảo hiểm?

(PLO)- Trẻ em khi đến tuổi theo quy định, nếu không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông thì người điều khiển phương tiện sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, theo Nghị định 100/2019.