Tinh vi chiêu lừa thuê căn hộ rồi… bán lấy tiền tiêu

Theo hồ sơ, Cường quen biết Trần Việt Hùng (34 tuổi, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội). Hùng “bật mí” với Cường một ”bí kíp” kiếm tiền, đó là Cường chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân để Hùng làm hồ sơ mua chung cư rồi mang đi cầm cố. Nếu thành công, Cường sẽ hưởng lợi 2% giá trị căn hộ.

Sau khi “khai thác” thông tin từ Cường, Hùng đến gặp Đỗ Phương Thảo - một người môi giới cho thuê nhà, ngỏ ý muốn xem một căn hộ tại khu chung cư cao tầng CT5B Văn Khê (quận Hà Đông, Hà Nội).

Sau khi thỏa thuận, Hùng đồng ý thuê căn hộ trên với giá 4 triệu đồng/tháng và hẹn đến cuối tuần đến làm hợp đồng. Đồng thời, Hùng viện cớ muốn làm lễ cúng lấy ngày nên mượn chìa khóa căn hộ của Thảo.

Bước tiếp theo, Hùng giới thiệu với vợ chồng anh H. có người bạn đang muốn bán một căn chung cư cao cấp, nếu anh chị đồng ý thì Hùng sẽ giới thiệu.

 Bị cáo Cường tại tòa

Để chuẩn bị cho quá trình “giăng bẫy”, Hùng đưa cho Cường bộ hồ sơ đã chuẩn bị trước đứng tên Cường và nói Cường gọi điện thoại cho anh H. để mời chào bán nhà.

Cường tự giới thiệu với hai vợ chồng anh H. mình là chủ căn hộ và cho xem bộ hồ sơ. Sau khi xem, anh H. đồng ý mua căn hộ với giá 800 triệu đồng.

Như đã thỏa thuận ban đầu, Hùng chia cho Cường 2% số tiền chiếm đoạt được, tương ứng 16 triệu đồng. Số còn lại, Hùng “đút túi” cả.

Một thời gian sau, vợ chồng anh H. phát hiện mình bị lừa và trình báo cơ quan chức năng, tuy nhiên, Hùng và Cường đã bỏ trốn.

Đến ngày 24-12-2014, Cường bị Công an quận Hà Đông bắt, còn Hùng hiện vẫn đang bị truy nã.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm