Ba blogger bị truy tố tội tuyên truyền chống Nhà nước...

Tạ Phong Tần (blogger Sự thật và Công lý), Phan Thanh Hải (blogger Anh Ba Sài Gòn) trong vụ án tuyên truyền chống Nhà nước. TAND TP.HCM đã tạo điều kiện cho các luật sư tiếp cận hồ sơ để tham gia bào chữa trong phiên tòa sơ thẩm tới đây.

Theo cáo trạng, sau khi tham gia “Câu lạc bộ nhà báo tự do” (CLBNBTD), Nguyễn Văn Hải đã lôi kéo bà Tần và ông Thanh Hải tham gia. Để khuếch trương, họ lập thêm các phụ trang blog, trong đó ông Hải làm chủ nhiệm CLBNBTD, ông Thanh Hải và bà Tần phụ trách trang “Khoa học pháp lý”, một số người khác bị loại khỏi CLBNBTD.

ông Hải và các cộng sự đã viết nhiều bài có nội dung xuyên tạc, chống phá Nhà nước để đăng trên blog CLBNBTD. Các bài viết này cũng được đăng trên blog “Công lý và sự thật” của bà Tần và blog Anh Ba Sài Gòn của ông Thanh Hải. Từ tháng 9-2007 đến tháng 10-2010, đã có 421 bài đăng trên blog của CLBNBTD, trong đó có 94 bài do thành viên CLB viết và 327 bài lấy lại từ các blog, trang web của các tổ chức hoạt động chống phá Nhà nước.

Không dừng lại đó, blogger Điếu Cày còn tổ chức biểu tình tại TP.HCM rồi đưa tin, chỉ đạo viết bài đăng trên blog nhằm tạo thanh thế. Blogger Điếu Cày cũng trực tiếp quan hệ và nhận sự chỉ đạo của Nguyễn Tiến Trung (trưởng ban Thanh niên đảng dân chủ Việt Nam), gặp gỡ các tổ chức chống phá của Nguyễn Sỹ Bình, Đặng Thị Thanh Chi...; cùng Thanh Hải tham gia khóa huấn luyện do tổ chức khủng bố đảng Việt Tân tổ chức tại Thái Lan hồi tháng 3-2008...

GX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm